Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Cần tăng cường vai trò chủ đạo của ASEAN GuidePedia

0
Với chủ đề “Cộng đồng ASEAN trong cộng đồng các quốc gia toàn cầu”, lễ khai mạc Hội nghị cấp cao Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 19 và các hội nghị cấp cao liên quan đã diễn ra trọng thể sáng 17.11 tại Bali (Indonesia). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự hội nghị.

Thủ tướng đề nghị tăng cường vai trò chủ đạo của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình. Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ASEAN cần tiếp tục thu hẹp khoảng cách phát triển; xử lý hiệu quả các thách thức đang nổi lên, trong đó có an ninh hàng hải, khai thác và sử dụng tài nguyên nước trên các dòng sông, nhất là sông Mêkông.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự phiên họp toàn thể của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 19. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự phiên họp toàn thể của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 19. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị nghiên cứu khả năng triển khai thẻ đi lại ASEAN (ASEAN travel cards) cho công dân ASEAN, cũng như dành cửa nhập, xuất cảnh riêng cho công dân ASEAN tại các cửa khẩu quốc tế của các nước thành viên... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiến nghị ASEAN sớm hoàn tất nghiên cứu và định hướng nâng cấp quan hệ với các đối tác, trong đó có việc nâng lên tầm đối tác chiến lược với Mỹ và Ấn Độ...

Sau lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng CHDCND Lào Thongsing Thamavong. Hai bên nhất trí sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Năm hữu nghị Việt Nam - Lào 2012, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào. Hai thủ tướng cũng khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong hợp tác khu vực và Tiểu vùng Mêkông, cùng các nước trong khu vực đảm bảo sử dụng bền vững nguồn nước sông Mêkông.
A.P (Theo TTXVN)

Post a Comment

 
Top