Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Ngày thứ hai bán vé tàu Tết: Chỉ còn vé giá cao GuidePedia

0
Ngày 16-11, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn tiếp tục bán khoảng 15.000 vé tàu tết qua website vetau.com.vn. Website này không còn xảy ra sự cố nghẽn mạng như ngày đầu tiên, nhưng nhiều đoàn tàu đã bán hết vé, nhiều tàu chỉ còn các loại vé giường nằm có máy lạnh (giá cao nhất).

Sáng và trưa 16-11, chúng tôi nhiều lần truy cập website vetau.com.vn và thấy hệ thống hoạt động bình thường. Chúng tôi tra cứu thông tin vé tàu đi ngày 20-1-2012 (27 tháng chạp năm Tân Mão) hành trình TP.HCM - Đông Hà (Quảng Trị), nhưng các đoàn tàu đều hết vé. Vào thời gian trên, tra cứu các đoàn tàu từ TP.HCM đi Vinh (Nghệ An), chúng tôi chỉ nhận được thông báo “không có chỗ theo yêu cầu”.

Một số hành khách phản ảnh họ đặt vé cho trẻ em trên mạng thì bị tính thành vé người lớn.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết do khi đặt vé qua mạng hệ thống không thể ghi nhận được khách người lớn hay khách trẻ em. Những trường hợp vé trẻ em bị tính thành vé người lớn, khi khách hàng tới lấy vé tại ga Sài Gòn và các đại lý sẽ được trả lại tiền chênh lệch.


Trong khi đó, nhiều đoàn tàu chỉ còn một vài chỗ giá vé cao, các chỗ ghế ngồi và giường nằm không có máy lạnh đã được bán hết. Lúc 14g30, chúng tôi tra cứu hành trình TP.HCM - Hà Nội đi trong ngày 18-1-2012 (25 tháng chạp năm Tân Mão), tàu SE4 chỉ còn ba chỗ giường mềm điều hòa tầng hai với giá 2.088.000 đồng/vé. Cùng với hành trình và thời gian trên, chúng tôi tra cứu các đoàn tàu khác nhưng cũng không còn vé.

Cùng ngày, tại ga Sài Gòn, có hàng ngàn lượt người tới ga lấy vé hoặc mua vé. Vừa cầm vé trong tay, bạn đọc tên Mai (sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ - tin học TP.HCM) cho biết: “Hôm qua tôi phải túc trực từ 8g tới 14g mới đặt được hai vé để ra Hà Nội chơi tết. Nhà ga quy định phải thanh toán tiền vé trong vòng 72 giờ nên tôi ra máy ATM thanh toán và tới ga nhận vé luôn...”.

Nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng được nghỉ tết trước 20 tháng chạp (13-1-2012) cũng tranh thủ tới ga Sài Gòn mua vé. Ga Sài Gòn cho biết những hành khách đi trước ngày 13-1-2012, ngành đường sắt sẽ bán vé trực tiếp tại ga. Một sinh viên Trường đại học Lao động - xã hội đang ngồi chờ đặt vé đi Đông Hà (Quảng Trị) ngày 13-1-2012 cho biết: “Tôi tới đây từ 13g nhưng lấy số thứ tự rồi ngồi chờ hai tiếng đồng hồ vẫn chưa tới lượt vì nhiều người đặt vé quá.

Nhiều cơ quan đăng ký mua vé tập thể cũng thắc mắc thời hạn đăng ký đặt vé đã qua lâu nhưng chưa nhận được vé, ga Sài Gòn cho biết sẽ xử lý các đăng ký đặt vé tập thể theo thứ tự thời gian.

Khi chúng tôi hỏi về số lượng vé tàu bán qua mạng trong ngày 16-11, đại diện ga Sài Gòn cho biết Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn không thống kê số lượng vé bán trong ngày 16-11 vì website vetau.com.vn hoạt động bình thường, không gặp sự cố.

BÁ SƠN

Post a Comment

 
Top