Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Ngộ độc thực phẩm bùng phát ở SEA Games 26 GuidePedia

0
SEA Games 26 mới chỉ trải qua 3 ngày thi đấu, tình trạng ngộ độc thực phẩm đã xuất hiện ở cả Jakarta, Palembang. Sau Singapore, Malaysia, Lào đến lượt đoàn TTVN bị ảnh hưởng thành tích do nguồn thực phẩm không đảm bảo chất lượng.
Khi SEA Games 26 chưa khai mạc ở TP Palembang, ngay tại “đại bản doanh” của các đội tham dự môn bóng đá nam (Jakarta), 1 thành viên đội tuyển U23 Singapore đã không thể tham dự trận đầu đầu tiên bảng A gặp U23 Malaysia do bị tiêu chảy vì ngộ độc thực phẩm.
Xạ thủ Hà Minh Thành dính ngộ độc ngay trước giờ thi đấu - Ảnh: CTV

Trong những ngày vừa qua, tình trạng VĐV bị ngộ độc thực phẩm đã xuất hiện với tốc độ tăng nhanh tại làng VĐV và khách sạn, nơi được lựa chọn làm địa điểm lưu trú cho các VĐV thi đấu ở TP Palembang. Đầu tiên là một số VĐV thuộc đoàn Lào, đến ngày 12/11 các VĐV Việt Nam đã trở thành nạn nhân mới nhất dính ngộ độc.

Chiều qua (13/11), xạ thủ Hà Minh Thành vừa xuất sắc mang về tấm HCV cho tuyển Bắn súng Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết rằng ngay trước ngày thi đấu Minh Thành đã bị đau bụng nặng vì không may bị ngộ độc, dẫn đến tiêu chảy kéo dài. Phải nhờ đến sự hỗ trợ kịp thời của các bác sỹ, Hà Minh Thành mới kịp hồi phục để bước vào thi đấu. Rất may xạ thủ này vẫn giữ được sự ổn định phong độ ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh.

Cùng với đội tuyển Bắn súng, các nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam cũng gia nhập vào danh sách những VĐV bị ngộ độc. Theo lời một thành viên BHL, tối 12/11, sáu VĐV Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Yến, Bùi Thị Huệ, Đào Thị Huyền, Kim Liên đã ăn món súp tôm tại nhà hàng Yayakarta, nằm trong khách sạn BTC bố trí cho các đội tuyển bóng chuyền.

Sau khi trở về phòng, những VĐV này đồng loạt bị ngộ độc, dẫn đến tiêu chảy nặng suốt đêm 12/11. Dù bác sỹ đã chăm sóc kịp thời, các VĐV trụ cột này đều không thể duy trì được thể lực thi đấu trong ngày 13/11. Ra sân ở hoàn cảnh không đủ 100% sức khỏe, đó là nguyên nhân chính khiến tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dễ dàng để thua đậm 0-3 trước Thái Lan ngay ở trận ra quân.

Trước tình trạng ngộ độc thực phẩm tấn công trực tiếp vào các VĐV, lãnh đội đã báo cáo vấn đề này lên lãnh đạo đoàn TTVN can thiệp để BTC chủ nhà kiểm tra lại chất lượng nguồn thực phẩm cung cấp. Để tránh bị tác động xấu từ vấn đề ăn uống, trước mắt VĐV thuộc đoàn TTVN đã nhận được khuyến cáo hạn chế ăn những món ăn lạ hoặc không cảm thấy phù hợp.

Nhật Linh (từ Palembang)

Post a Comment

 
Top