Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Tình bạn cùng giới - khác giới và hai thế giới tình bạn ... GuidePedia

0

Tình bạn thật sự trên đời này vô cùng hiếm hoi nhưng thứ gần giống như tình bạn thì tồn tại muôn vàn ngoài xã hội kia ... Rất nhiều người có lẽ chưa tìm được cho mình một tình bạn thực sự - một người có thể hoàn toàn thay thế tình yêu ...!

(Đây là bài viết độc quyền, hãy dẫn link nếu bạn muốn chia sẻ, chân thành cảm ơn)

Như bài viết trước đã đề cập, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về tình bạn, không ít bạn có những định nghĩa của riêng mình, tuy nhiên hãy để những suy nghĩ đó hòa chung vào thế giới tình bạn - thế giới được tạo nên từ rất nhiều tình bạn đang tồn tại ...! Nếu để có thể chia ra bao nhiêu loại tình bạn thì phải nói rất nhiều, tuy vậy nên hiểu rằng chỉ có hai loại tình bạn giữa ta và người khác, đó chính là tình bạn THÔNG THƯỜNG (tình bạn xã hội) và tình bạn CHÂN THỰC (chân thực là gói gọn của hai từ chân thành và thực sự). 
Hai thế giới tình bạn, một thông thường và một chân thực, bạn hiểu được bao nhiêu? Dù chia làm hai loại như vậy nhưng nhìn chung các mức độ tình bạn bên trong mỗi loại đều khá giống nhau, giống đến nỗi ta khó có thể phân biệt và nhận ra nổi. Tất nhiên ai cũng muốn một tình bạn chân thực phải không! Được như vậy không thể do một trong hai người mà phải cần cả hai, hãy dùng sự chân thành trong bạn để cảm nhận, bạn sẽ tìm ra được tình bạn chân thực đó!
Trước khi xem xét các loại mức độ, các nấc của tình bạn, hãy cảm nhận qua hai loại tình bạn nữa, tình bạn cùng giớitình bạn khác giới. Nếu bạn đã xây dựng được cho mình sợi dây vô hình kia, thì đây là lúc xem đâu mới là tình bạn tốt nhất!


Khó hơn cả việc giải đáp "Tình yêu là gì?", bạn có biết ...! Một câu hỏi có lẽ chẳng bao giờ tìm được câu trả lời ... "Tình bạn khác giới có tồn tại không" ...?

(Đây là bài viết độc quyền, hãy dẫn link nếu bạn muốn chia sẻ, chân thành cảm ơn)

Tình bạn cùng giới phát triển rất nhanh, nhanh một cách thoải mái, giữa hai người tưởng như chẳng có chút khoảng cách, sẵn sang bày tỏ những gì thuộc về mình. Điều này cũng hợp lí thôi bởi lẽ dù chỉ biết nhau ở một mức độ nào đó nhưng kiểu gì cũng sẽ có ít nhất một thứ chung, đó là giới tính. Sau một khoảng thời gian tương tác không dài, ta đã có thể lựa chọn cho mình một người bạn, đáng tiếc là tình bạn cùng giới thường gắn liền với tình bạn bình thường nhiều hơn. Hai người cùng giới luôn đặt cái tôi của bản thân cao hơn từ lời nói đến hành động, vô tình tạo sự cạnh tranh, sợi dây dù đã được kết nối nhưng kéo qua kéo lại liệu đảm bảo nó sẽ không đứt. Điều quan trọng để duy trì tình bạn cùng giới đó là phải đặt cái tôi của mình xuống, hãy biết cách nhường, hãy biết cách buông ra khỏi sợi dây kia trước, chỉ như vậy dần dần ổn định. 
Tình bạn cùng giới nam thường kéo dài hơn tình bạn đồng giới nữ, bởi con trai tính toán còn con gái thủ đoạn. Ở tình bạn này bạn luôn muốn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu, nói cách khác tình bạn cùng giới thường phải sòng phẳng trong việc cho và nhận, đó cũng là lí do tình bạn này không thường tồn tại trong tình bạn bình thường. Dù ở bất kì mức độ tình bạn nào thì hai người vẫn luôn đề cao sự sòng phẳng, cân bằng đó, có lẽ đây là điểm khác biệt giữa tình bạn bình thường và tình bạn chân thực (tình bạn chân thực không bao giờ có sự cân bằng khi cho và nhận, không ai cảm thấy mình là người chịu thiệt).

Tình bạn khác giới thì sao, thực sự tinh hoa của tình bạn hầu hết tồn tại trong tình bạn này. Giữa con trai và con dường như luôn có một rào cản nào đó khiến cho việc kết nối sợi dây tình bạn trở nên khó hơn và cần nhiều thời gian hơn, tuy nhiên như đã đề cập, ngoài sợi dây đó ra còn một năng lượng không thể giải thích được, ta chỉ có thể gọi đó là sự thu hút. Con trai – con gái trước, nay và sau mãi là hai cực của cục nam châm, luôn muốn hút nhau nhưng luôn có cảm giác chưa đến lúc. Bước đầu để xây dựng nên tình bạn khác giới thật khó, nhưng một khi đã làm được thì nó vô cùng vững bền. Vì sao, trước hết tình bạn này hiếm khi có sự cạnh tranh, thay vào đó là sự thu hút, cảm xúc của hai người sẽ luôn biến đổi để tìm về điểm chung, một điều chắc chắn nữa luôn có sự tò mò, đơn giản chỉ vì khác giới thôi. 
Trước nay khác giới luôn tồn tại một tình cảm gọi là tình yêu, vậy nên tình bạn khác giới sẽ có cực kì nhiều cảm xúc kì lạ, tinh hoa ở chỗ “tình yêu chính là tình bạn trong lửa”, đôi lúc sẽ có sự pha trộn giữa tình bạn lẫn tình yêu. Đơn giản nếu bạn muốn thích một người, muốn yêu một người, hãy làm bạn với người đó và nếu bạn đã làm bạn với một người, bạn có quyền thích, có quyền yêu người đó, tất cả phụ thuộc vào sự chân thành chính bạn. Theo khoa học thì hơn 80% tình bạn khác giới sẽ chuyển thành tình yêu (tuỳ thuộc vào mức độ của tình bạn). Tóm lại tình bạn khác giới rất đặc biệt, khó kiếm khó giữ hơn tình bạn cùng giới nhưng sẽ đem đến cho bạn nhiều hơn các cung bậc cảm xúc, và đây cũng là cột mốc để bạn rẽ ra các con đường sau này.

Bài viết tiếp theo sẽ liên quan tới các nấc thang tình bạn, mời các bạn đón đọc !!!


(Đây là bài viết độc quyền, hãy dẫn link nếu bạn muốn chia sẻ, chân thành cảm ơn)

Post a Comment

 
Top