Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Thảm sát ở Gia Lai: Lời kể kinh hoàng của các nạn nhân sống sót GuidePedia

0
Theo thông tin an ninh pháp luật, anh Vũ Công Doanh (hàng xóm của Đản) kể, sau khi Đản nói: “Thôi chú đi với anh qua nhà chú Dũng tí”. Anh vừa nói “vâng” thì bất ngờ bị Đản dùng dao xả thẳng vào đầu.
    Các nạn nhân thoát chết sau khi bị Đản truy sát vẫn bàng hoàng, sợ hãi. Hiện nghi phạm Vũ Văn Đản (SN 1976, quê Hải Dương, trú tại thôn Phú Tân, xã Ia Băng) đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để tiến hành lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ án.
    Đản (giữa) bị công an bắt giữ
    Chân dung Vũ Văn Đản - người ra tay sát hại 4 người và làm 3 người khác bị thương.
     
    Các nạn nhân tử vong được xác định là ông Đặng Đình Vấn (SN 1958, quê Hải Dương, hàng xóm của Đản), bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974, trú tại Phù Mỹ, Bình Định, làm thuê ở cạnh nhà Đản); chị Lê Thị Thơm (SN 1982, trú cùng thôn, là em dâu của Đản), cháu Vũ Thị Vân (SN 2006, học sinh lớp 3, con gái chị Thơm, cháu ruột của Đản).
    Người nhà nghi phạm cho hay buổi sáng cùng ngày trước khi ra tay sát hại 4 người dân vô tội, Đản đã đánh vợ con. Chị Lan, vợ Đản nói sẽ tìm cách đưa chồng đi trị bệnh (Đản có tiền sử bệnh thần kinh).
    Anh Vũ Văn Tuyên (31 tuổi, em trai Đản) bị chém trọng thương ở tay trái, kể lại trong đau đớn: Khi chiều đang ở nhà thì nhận được điện thoại từ hàng xóm nói: “Thằng Đản anh mày nó điên rồi, đang tìm người để giết”.
    Nghe điện thoại xong, anh Tuyên vội chạy sang nhà để tìm hiểu sự việc thì bị Đản vung dao chém nên đành bỏ chạy. Đản quay sang chém vợ nhưng chị này và 2 con nhanh chân chạy thoát.
    Bà Liên (làm thuê bên cạnh) nhìn thấy chạy sang can ngăn thì bị Đản chém tử vong tại chỗ.
    Sau khi giết bà Liên, Đản sang nhà hàng xóm, chém chết ông Đặng Đình Vấn ngay sau nhà. Người dân trong thôn cho biết, ông Vấn sống một mình, vừa đi phun thuốc về thì bị Đản chém tử vong.
    Thi thể ông Vấn được tìm thấy ở sau nhà
    Thi thể ông Vấn được tìm thấy ở sau nhà (Ảnh: Báo Gia Lai)
    Quá hoảng sợ, chị Thơm cùng các con là Vũ Thị Vân (SN 2006), Vũ Thị Tú Uyên (SN 2003) trốn vào phòng, khóa cửa. Tuy nhiên đối tượng đã dùng dao phá tấm cửa bằng tôn rồi xông vào phòng giết chị Thơm và cháu Vân. Với cháu Uyên thì Đản nói: “Tao thương mày, tao tha!”.
    Sau khi gây án ở nhà chị Thơm, Đản tiếp tục cầm dao đi khắp ngõ xóm, gặp người nào chém người đó. Tuy nhiên, đối tượng bị 40 thanh niên, người làng và các lực lượng Công an xã, Công an huyện vây bắt.
    Anh Doanh thất thần sau khi bị truy sát
    Anh Doanh thất thần sau khi bị truy sát (Ảnh: Báo Gia Lai)
    Với vết thương nặng ở vùng đầu, anh Vũ Công Doanh, 32 tuổi, hàng xóm của Đản kể lúc gặp anh, Đản nói: “Thôi chú đi với anh qua nhà chú Dũng tí”. Anh vừa nói “vâng” thì bất ngờ bị Đản dùng dao xả thẳng vào đầu.
    Một nạn nhân nữa may mắn thoát chết trong gang tấc là bà Minh bị chém ở tay và cổ.
    Nhiều người hàng xóm ở quanh khu vực nơi xảy ra vụ việc cho biết khoảng chiều 23/8, một người hàng xóm ở cạnh nhà Đản khi đi qua rẫy nơi bà Nguyễn Thị Liên đang làm thuê thì phát hiện bà Liên nằm chết trên vũng máu.
    Người này báo cho công an xã. Một lúc sau, khi qua đến vườn cà phê của ông Đặng Đình Vấn - đối diện nhà Đản thì phát hiện thêm thi thể của ông Vấn đang nằm cạnh một bình thuốc sâu vừa phun dở, trên người có nhiều vết chém.
    Cùng lúc, trong nhà chị Nguyễn Thị Thơm có tiếng la hét. Khi lực lượng công an tới nơi thì phát hiện Vũ Văn Đản đang cầm trên tay hai con dao dính máu. Thấy công an, Đản bỏ chạy ra gần quốc lộ 14 - cách hiện trường gây án khoảng 1,5 km. Do quá mệt, Đản đã ngồi bệt xuống đất, công an đã tiến hành khống chế, bắt giữ Đản.
    Các cơ quan vẫn đang khám nghiệm tử thi.
    Các cơ quan vẫn đang khám nghiệm tử thi.
     
    Bà Phạm Thị Hảo, chị dâu của Đản cho biết, vợ của Đản là Nguyễn Thị Lan kể là khoảng 13g, Đản vác dao vào tìm Lan đuổi chém. Hoảng sợ, Lan ôm con bỏ chạy và bị Đản chém vào hai ngón tay. Bà Liên đang ở vườn kế bên thấy thế liền chạy qua bế con phụ Lan thì bị Đản chém gục tại chỗ, tiếp đó Đản chạy qua nhà chém ông Vấn rồi chạy tiếp qua tìm nhà Thơm để tìm người chém.
    Lúc này một người hàng xóm tên là Minh chạy vào cũng bị Đản chém vào người, em trai của Đản là Vũ Văn Tuyên cũng bị Đản chém sượt vai. Trong nhà của Thơm có ba mẹ con đang ở trong phòng ngủ. Đản bước vào rồi đập cửa, vung dao chém tới tấp khiến cháu Vân và chị Thơm gục xuống trên vũng máu. Chém xong thì Đản bỏ đi ra rẫy cà phê.
    Bà Hảo cũng cho biết Đản từng có tiền sử bệnh lý về tâm thần. Trước lúc gây án một thời gian, Đản hay kêu đau đầu và có biểu hiện khác thường. Khi đi bệnh viện thì các bác sĩ cho thuốc về uống và khuyên gia đình theo dõi kỹ.
    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.
     Nguồn: tintuc.vn

    Post a Comment

     
    Top