Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Các hội chứng kỳ lạ thường xuất hiện ở giới trẻ hiện nay GuidePedia

0

Nghiện sưu tầm sách mặc dù biết là không thể đọc hết, thói quen bứt tóc khi gặp phải một vấn đề hóc búa,... là những căn bệnh lý "kỳ lạ" thường xuất hiện ở giới trẻ ngày nay.

Hội chứng nghiện sư tầm sách 


Hội chứng “lậm” sưu tầm sách (Bibliomania) là một chứng rối loạn ám ảnh ép buộc khiến bệnh nhân lao vào sưu tầm sách dữ dội. Học có mua cùng một cuốn nhưng với các nhà xuất bản khác nhau hay ảnh bìa tái bản khác nhau. Dù vậy, họ hầu như chẳng bao giờ xem tới.

Chứng nghiện giật tóc


Chứng nghiện giật tóc (Trichotillomania) là một dạng rối loạn kiểm soát bốc đồng. Người bệnh mắc chứng này sẽ rất thích thú khi nhổ tóc, râu, lông mũi, lông mi... Các nhà khoa học cho rằng Trichotillomania có thể liên quan tới chứng rối loạn ám ảnh ép buộc.

Chứng ảo giác gấp đôi


Chứng “ảo giác gấp đôi” (Capgras) khiến người bệnh luôn tưởng tượng rằng những người thân như bố mẹ hay vợ, chồng sẽ bị thay thế bởi một người khác có ngoại hình giống hệt.

Hội chứng “đầu nổ tung”


Chứng "đầu nổ tung" khiến người bệnh thường nghe thấy những tiếng ồn như tiếng nổ hay tiếng gầm rú kinh khủng phát ra từ trong đầu. Hiện tượng này thường xảy ra 1-2 giờ sau khi người bệnh khi rơi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không liên quan đến giấc mơ.

Hội chứng nói tiếng nước ngoài


FAS viết tắt của cụm từ Foreign accent syndrome – hội chứng nói tiếng nước ngoài – là một định nghĩa về một rối loạn phát ngôn thường xảy ra do một tác dụng phụ của việc bị tổn thương não nghiêm trọng, chẳng hạn như việc bị đột quỵ hoặc chấn thương vùng đầu. FAS gây ra những thay đổi đột ngột trong cách nói, ngữ điệu và cách phát âm. Vì vậy, bệnh nhân đột nhiên bắt đầu nói với một giọng “nước ngoài”. FAS thường phát triển trong vòng một hoặc hai năm sau khi bị thương và thường không chữa được.

Hội chứng thích “giả ốm”


Đặc trưng của chứng này chính là người bệnh rất thích giả đau ốm, “làm quá” tình trạng bệnh với hi vọng được người khác chú ý và cảm thông, dỗ dành.

Nguồn: Yan.vn

Post a Comment

 
Top