Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nghe chuyên gia mách cách điều trị vết thâm vùng da dưới cánh tay GuidePedia

0
Việc tẩy lông nách không đúng cách khiến làn da bị thâm sần gây mất tự tị cho các bạn gái khi diện những bộ váy áo "kiểu", sát nách. Để khắc phục nhược điểm này và có làn da dưới cánh tay trắng mịn, các bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản dưới đây.



Chanh

Acid citric trong chanh có tác dụng rất tốt để tẩy trắng vùng da dưới cánh tay nhờ khả năng tẩy tế bào chết. Hơn nữa, nó còn có khả năng diệt khuẩn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chanh như một biện pháp hữu hiệu nhất để trị thâm nách rất đơn giản ngay tại nhà. Theo cách này, bạn có thể thực hiện như sau:

- Lấy chanh chà xát trực tiếp lên vùng nách thâm đen trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn lưu ý chỉ cần chà nhẹ và ít để không gây cho da bị khô, nhất là khi da nhạy cảm.

- Tạo hỗn hợp gồm nước cốt chanh và dầu vitamin E (bạn có thể lấy từ viên vitamin E mua từ các cửa hiệu thuốc uy tín) theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm 15 - 20 phút rồi rửa lại. Hai nguyên liệu trên đều giúp giảm vết thâm và sáng da tự nhiên. Nếu không tiện dùng dầu vitamin E, bạn có thể thay bằng dầu dừa hoặc mật ong sẽ cho hiệu quả tương đương.

Khoai tây

Dùng khoai tây cũng là một cách trị vùng da thâm dưới cánh tay cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách đơn giản nhất là bạn bôi nước ép khoai tây vào vùng da đó. Làm liên tục trong vòng hai đến ba tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả. 

Cách thứ hai, bạn có thể luộc khoai tây, nghiền nát rồi đắp lên nách từ 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch.

Khoai tây không chỉ làm mờ vết thâm nách mà còn mang lại làn da trắng mịn, tươi trẻ đầy sức sống.

Dưa leo và bột nghệ

Dưa leo và bột nghệ có khả năng làm trắng và tái tạo da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy hai thìa nước ép dưa leo trộn cùng một thìa bột nghệ tạo thành một hỗn hợp trị thâm và tăng cường sáng da dưới cánh tay. Mỗi ngày, bạn thoa hỗn hợp lên da, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch. Hai thành phần trên có công dụng khá hữu hiệu và thường rất ít gây kích ứng da.

Phèn chua

Không chỉ có tác dụng khử mùi hôi nách, phèn chua còn có khả năng đánh bật vết thâm hiệu quả. Bạn lấy phèn chua rang lên rồi tán thành bột. Sử dụng bột ấy như chất khử mùi, bôi lên vùng nách sau khi tắm, bạn sẽ cải thiện đáng kể những phiền toái trước đây.

Sử dụng muối tắm để làm sạch da

Muối tắm có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết. Không những thế nó còn có tác dụng làm mờ vết thâm nách. Bạn chỉ cần tắm với muối tắm hàng ngày sẽ rất tốt cho da. Vừa làm sạch da vừa se khít lỗ chân lông và trị thâm nách cũng rất hiệu quả.

Giấm và bột gạo

Chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn vẫn có thể chế ra công thức chăm sóc sắc đẹp. Trong công thức này, bạn kết hợp giấm và bột gạo tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm nước ấm để nở lỗ chân lông, bạn thoa hỗn hợp này lên nách rồi rửa lại sau 50 - 60 phút. Phương pháp này không chỉ làm sáng mà còn diệt khuẩn gây mùi cho vùng da dưới cánh tay.

Vỏ cam và sữa chua

Cũng cùng họ chanh, vỏ cam cũng có tác dụng làm giảm vết thâm. Sữa chua có tác dụng làm trắng da, mịn da. Kết hợp vỏ chanh (đã được phơi khô, nghiền nhỏ) với sữa chua để bôi lên vùng da dưới cánh tay sẽ làm giảm vết thâm và làm sáng mịn da.

Soda

Một loại nước giải khát hay một loại củ giàu tinh bột cũng có công dụng bất ngờ trong việc làm trắng vùng nách. Sau khi tắm xong, bạn mát xa nhẹ nhàng vùng da này bằng nước soda là các vết thâm sẽ mờ đi.

Các phương pháp trị thâm nách đơn giản trên đây được khá nhiều người sử dụng và cho thấy kết quả. Các bạn cũng tham khảo và chọn cho mình một cách phù hợp nhất nhé. Bên cạnh đó, các bạn lưu ý nên loại bỏ thói quen dùng nhíp nhổ lông nách để tránh cho vùng da dưới cánh tay thâm sần nhé.

Post a Comment

 
Top