Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nguyên nhân tăng khả năng vô sinh - Điều nam giới cần biết GuidePedia

0
Sức khỏe sinh sản - yếu tố xúc tác cho một tình yêu, cho một gia đình hạnh phúc. Hiện nay vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Từ trước đến nay, sức khỏe sinh sản thường được chú ý vào đối tượng chính là nữ giới, vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đấng mày râu vẫn còn nhiều điều bỏ ngõ và coi nhẹ. 
Những nguyên nhân làm tăng khả năng vô sinh


Nhiều nam giới hiện nay thường không chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Nhiều người lao vào công việc một cách hăng say mà quên đi việc gìn giữ thứ vốn quý về sức khỏe. Việc lao động quá sức, thiếu đi thời gian nghỉ ngơi và cả môi trường làm việc độc hại đã và đang đầu độc sức khỏe của nam giới. Bênh cạnh đó, sau công việc là những chuỗi dài ăn nhậu triền miên, dung nạp vào cơ thể những chất độc hại như rượu, bia, thuốc lá… Những chất kích thích này khi vào cơ thể sẽ tác động xấu đến sức khỏe nói chung và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Hiện nay có rất nhiều nam giới đã mạnh dạn tìm đến các trung tâm y tế, bệnh viện để thăm khám và điều trị các bệnh lý về sức khỏe sinh sản. Qua khảo sát, nam giới thường đến gặp bác sĩ trong tình trạng bệnh nghiêm trọng, khi được hỏi ra thì tất cả họ đều có chung một thú nhận là do mặc cảm, e ngại..
Một số bệnh lý về đường tình dục thường gặp ở nam giới như : liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt…đang ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của đấng mày râu. Về cơ bản, những bệnh lý kể trên có thể chữa trị dứt điểm và không có những biến chứng đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, nam giới thường có tâm lý e ngại, xấu hổ nên thường ủ bệnh, chỉ đến khi tình trạng bệnh nghiêm trọng thì mới đến gặp bác sĩ. Nhiều ông chồng lâm vào tình trạng vô sinh do những bệnh liên quan đến đường tình dục gây ra.
Trước đây người ta cho rằng chuyện không có con hoàn toàn do người vợ. Ngày nay nền y học hiện đại chứng minh nguyên nhân đến từ phía các ông chồng không phải ít và đang tăng lên rõ rệt. Ngày nay, theo ước tính nguyên nhân do các ông chồng chiếm 50%.
Nam giới cần nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản
Hiện nay, các trung tâm chăm sóc tư vấn về sức khỏe sinh sản cho nam giới còn rất ít. Nhiều nam giới còn mơ hồ về các kiến thức bảo vệ sức khỏe cho
bản thân. Một số đấng mày râu khi không có khả năng sinh con thường đổ lỗi cho người vợ mà không biết rằng nguyên nhân một phần là do mình. Sức khỏe sinh sản đang bị đe dọa nghiêm trọng khi càng ngày tỉ lệ vô sinh càng gia tăng. Theo các bác sĩ nam khoa thì nguyên nhân dẫn đến vô sinh thường là do thiếu lượng tinh trùng, tinh trùng biến dạng, tinh trùng hoạt động yếu, tinh trùng chết. Thực trạng này sẽ được khắc phục khi nam giới có thêm những kiến thức cũng như ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe, nắm rõ những tác hại của các bệnh lý liên quan đến đường tình dục. Những bệnh lý về đường tình dục ngày càng gia tăng và có những biến chứng phức tạp đe dọa đến việc duy trì nòi giống đối với nam giới.
Có khá nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới như bệnh lây truyền qua đường tình dục, thiểu năng sinh dục ở nam giới, kế hoạch hóa gia đình, các bệnh lý nam khoa thường gặp…Để làm tốt việc tuyên truyền sức khỏe nam giới đòi hỏi sự nỗ lực không chỉ riêng cánh đàn ông mà cần sự chung tay của toàn xã hội. Nam giới cần tích cực tìm hiểu về tác hại của các loại bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản để có biện pháp phòng tránh.
Để những hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản dành cho nam giới phát huy hiệu quả hơn nữa, trước hết chính bản thân cánh mày râu phải quan niệm đúng đắn hơn về vai trò, quyền lợi và trách nhiệm của mình trong vấn đề này. Đồng thời, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các kiến thức về sức khỏe sinh sản dành cho nam giới, nhằm làm thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi của nam giới về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục.
Lời khuyên từ các chuyên gia
Để nâng cao sức khỏe sinh sản cho nam giới, các bác sĩ đưa ra lời khuyên : Đối với cánh đàn ông việc chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng là rất quan trọng. Hãy chia sẻ những nỗi lo về bệnh tật và những biến đổi bất thường của sức khỏe để được các bác sĩ giúp đỡ. Khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh, nam giới cần mạnh dạn đến các phòng khám chuyên khoa, trung tâm y tế để làm các xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị ngay từ khi mới chớm bệnh. Việc điều trị kịp thời và dứt điểm bệnh tật sẽ hạn chế được các biến chứng nguy hiểm, đảm bảo sức khỏe.

Post a Comment

 
Top