Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Tổng hợp các cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa - khăn xô - khăn giấy thành công 100% GuidePedia

0
Nguyên liệu làm giá đỗ các bạn có thể làm giá bằng đỗ xanh, đỗ đen ... đều chung 1 công thức và 1 cách làm. Khi đã thành công 1 lần rồi các bạn có thể áp dụng cho nhiều các loại hạt khác nhau.
Sau đây mình xin hướng dẫn cách làm giá đỗ mà mình đã làm, thành công ngay từ lần làm giá đầu tiên.

Nhiều bạn hỏi làm giá bằng gì ? 

Mình xin trả lời : Nhà có dụng cụ gì thì làm bằng dụng cụ đó : Bằng rổ nhựa, xoong, nồi, thùng xốp, khay nhựa... hay dụng cụ chuyên làm giá được bán trên thị trường.
Mình thì dân dã quen rồi nên nhà có gì dùng đó ạ. Thường thì mình hay làm bằng rổ nhựa, có phần hứng nước phía dưới.

Nguyên tắc khi làm giá là gì ? 

Mình nhớ lại hồi còn be bé khi ngâm lúa để gieo thành cây mạ, mẹ thường đãi sạch lúa, ngâm nước ấm 2 ngày 3 đêm sau đó vớt sạch lúa cho vào góc bếp rồi ủ lớp bao tải và thêm 1 ít dạ lên trên. Vài ngày sau là đã lên mầm đều cả rồi. Ngâm giá và làm giá cũng vậy đó ạ ! Các bước làm giá chi tiết đây ạ .
- Bước 1 : Đãi sạch và ngâm sạch đậu xanh hoặc đậu đen vào nước ấm trong 4h - 6h. Nhớ nhặt những hạt thối hoặc bị sâu ăn.
- Bước 2 : Chuẩn bị rổ nhựa hứng phía dưới, lấy khăn đã giặt sạch thấm nước cho ẩm. Để ẩm vắt vẫn còn ra 1 chút nước là được.
- Bước 3 : Trải khăn lên phía trên rổ, gieo hạt lên khăn như gieo trên đất đó ạ. Hết 1 lớp hạt phủ 1 lớp khăn có thể gieo thêm 1 lớp hạt rồi phủ thêm 1 lớp khăn nữa cho tới khi hết hạt.
- Bước 4 : Đè 1 vật nặng lên bên trên khăn rồi cho vào túi bóng đen để tránh ánh sáng. Mỗi 1 ngày tưới nước 2 lần sáng - tối.
- Bước 5 : Tén ten ..... sau 3 ngày là đã có giá ăn rồi.

Thành quả 2 nắm đỗ xanh được nguyên 1 rổ giá đây ạ

Thành quả 2 nắm đỗ xanh được nguyên 1 rổ giá đây ạ
Thành quả 2 nắm đỗ xanh được nguyên 1 rổ giá đây ạ

Rổ nhựa kia bạn có thể thay thế bằng xoong - nồi - khay xốp... miễn sao có 1 nơi để trải khăn và có 1 cái gì đó hứng nước phía dưới là được nhé. Khăn ẩm kia thì có thể thay bằng giá thể dừa khô, mùn cưa ... đã qua xử lý nhé. 

Làm theo cách trên thì mình chưa bao giờ thất bại các bạn nhé.
Nếu làm còn thất bại thì đừng ngại inbox hỏi mình nhé.
Zalo - 0985041660 / facebook: https://www.facebook.com/dinhthihien89
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

Post a Comment

 
Top