Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Bức xúc với bài văn tả người thân bị 3.5 điểm GuidePedia

0

Quả thật không hiểu thầy cô nghĩ gì khi mà các em lớp hai làm một bài văn tả về người thân hết sức hồn nhiên, ngây thơi, chân thật đúng với lứa tuổi của mình thì lại bị cô giáo "phũ phàng" đánh giá lạc đề


Nội dung bài văn này như sau: 

Nhà em có anh tên Trần Lê Gia Bảo. Ảnh Bảo học lớp 5 trường tiểu học K.L. Hàng ngày anh đánh răng, rửa mặt cho em. Anh cho em ăn sáng, anh dẫn em vào trường học. Chiều tan học, anh lại đón em về. Anh Bảo rất thương em. Em cũng rất quý anh Bảo.


Theo tác giả topic này, học sinh làm bài văn này do học sinh bị viễn thị 16 diop nên miễn bình luận về chữ viết to và xấu, nhưng cô giáo đã sai khi phê “lạc đề” và chỉ chấm 3,5 điểm.

Nhiều dân mạng đồng với nhận định này.


Bạn Công Toét viết: “Rõ ràng để bài yêu cầu học sinh viết 4, 5 câu để kể về người thân trong gia đình. Em học sinh đã viết đúng và chả có cái gì gọi là lạc đề. Đề bài không yêu cầu tả hình dáng, vóc người gì… Em học sinh ở đây đã kể về người anh của mình, anh luôn chăm sóc và bảo vệ mình (đưa đến trường) quá đúng rồi gì nữa. Học sinh lớp 2 thì làm bài như vậy là ok rồi…. Giáo viên này quá đáng”.

“Em ý làm như thế mà bảo là lạc đề hở? Thế cô giáo muốn em ấy viết gì nhỉ? Qua hành động đối với em gái là biết được phần nào tính cách của anh trai rồi, còn công việc thì là học sinh đó thôi”, bạn Quỳnh Moon nhận xét.

Ý kiến của bạn Nguyễn Hưng: “Đừng làm tổn thương trẻ như thế. Ảnh hưởng sự tư duy của trẻ”.

“Trên đời này có hai nghề cần đến trình độ và tâm huyết, đó là bác sĩ và giáo viên. Trước khi chọn theo 2 nghề này thì cần suy nghĩ cho kỹ vì chỉ 1 sai sót nhỏ của mình sẽ nguy hại đến con người và ảnh hưởng đến cả một thế hệ học sinh”, bạn Hiền Nguyễn Thu chia sẻ.

Post a Comment

 
Top