Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nguy cơ dẫn đến "chiến tranh ủy nhiệm" Mỹ - Nga ở Syria GuidePedia

0
Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ lo ngại các mâu thuẫn giữa Mỹ và Nga trong cuộc xung đột Syria có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh ủy nhiệm Mỹ-Nga.



Theo tin an ninh thì Mỹ đã tiến hành 6.800 cuộc không kích tại Iraq và Syria kể từ tháng 8/2014.
Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ James Jones cho rằng các mâu thuẫn giữa Mỹ và Nga trong cuộc xung đột Syria có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh ủy nhiệm Mỹ-Nga, theo Sputnik đưa tin ngày 8/10.
Ông James Jones nói thêm rằng mâu thuẫn giữa Nga và Mỹ về cuộc nội chiến ở Syria "sẽ là một sai lầm lớn, bởi vì một cuộc chiến tranh có thể đang ở rất gần".

Trước dó, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ tránh một cuộc "chiến tranh ủy nhiệm" với Nga ở Syria.

Tuần này, giới truyền thông Mỹ đưa tin về các vụ đụng độ giữa quân nổi dậy Syria được đào tạo theo chương trình của CIA và quân đội Syria.

Cựu cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cũng cảnh báo mâu thuẫn giữa Mỹ và Nga tại Syria đã dẫn đến "sự bế tắc" trong cuộc xung đột ở Syria và điều này có thể mang lại lợi ích cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Chiến trường Syria ngày càng trở nên “dày đặc” các cuộc không kích chống IS của Mỹ và các đồng minh chống. Cuối tháng 9/2015, Nga cũng đã bắt đầu tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt phiến quân IS ở Syria theo yêu cầu của Tổng thống Bashar Assad.
Nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top