Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Những vụ nổ kinh hoàng ở Trung Quốc GuidePedia

0
Trong 2 tháng qua, nhiều vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra tại Trung Quốc khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
Bom nổ liên tiếp ở Quảng Tây
nhung-vu-no-kinh-hoang-cua-trung-quoc-trong-2-thang-qua
Vụ việc chưa từng có tiền lệ ở thành phố Liễu Châu.
Theo tin quoc te các vụ nổ liên tiếp vừa xảy ra tại 17 địa điểm rải rác ở huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc gồm nhà ga và bệnh viện, làm 7 người chết và hàng chục người khác bị thương. Cảnh sát đang bảo vệ khoảng 60 gói bưu kiện nghi chứa vật liệu nổ mà người dân thông báo sau khi hàng loạt vụ nổ bom.
Người dân địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra trong khoảng thời gian từ 15h30 tới 17h ngày 30/9 (giờ địa phương), ngay trước thời điểm Trung Quốc kỷ niệm Quốc Khánh. Nhiều ngôi nhà bị đánh sập bởi các vụ nổ trong khi phương tiện bị lật ngửa trên đường phố.
Các nhân chứng cho biết tiếng nổ lớn như ai đó phá đá trên núi. Cảnh sát địa phương, lính cứu hỏa cùng các lực lượng phản ứng nhanh đã được huy động tới hiện trường.
Nhà chức trách xác nhận các vụ nổ xảy ra ở trung tâm thương mại, nhà giam, trụ sở huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, nhà ở tập thể của nhân viên, chợ và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.
Truyền thông nước ngoài cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã xác định được 1 nghi phạm trong vụ đánh bom. Một số báo của Trung Quốc cũng đưa tin nghi phạm được xác định mang họ Vi, 33 tuổi, người huyện Liêu Thành. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Trung Quốc chưa xác nhận thông tin này.
Nổ nhà máy ở Sơn Đông
nhung-vu-no-kinh-hoang-cua-trung-quoc-trong-2-thang-qua
Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất gần thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông.
Vụ nổ này xảy ra lúc 20h50 ngày 22/8 (giờ địa phương) tại một nhà máy hóa chất ở gần thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Theo thông tin an ninh  từ phía cảnh sát thành phố Truy Bác, nhà máy hóa chất thuộc sở hữu của công ty Ruixing Chemical, đặt tại xã Dongfu đã phát nổ vào lúc 20:50 giờ địa phương khiến ít nhất 9 người bị thương.
 
Vụ nổ này lớn tới mức phá vỡ cửa kính nhà dân trong phạm vi bán kính 1 cây số. Một người dân tại Dongfu cho biết, ông nhìn thấy một quả cầu lửa khồng lồ từ sân nhà và nghe thấy 2 tiếng nổ lớn. Theo thông tin từ truyền thông địa phương, nhà máy này mới khánh thành chưa lâu và vẫn đang trong gia đoạn tuyển dụng. 
Nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top