Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nhật Bản tiết lộ công nghệ tàu ngầm tuyệt mật cho Australia GuidePedia

0
Nhật Bản lần đầu tiên tiết lộ thêm chi tiết về các đề xuất thiết kế và chế tạo tàu ngầm thay thế đội tàu gồm 6 tàu lớp Collins của Australia.

Tuần này, theo bao quan su ông Masaki Ishikawa, người đứng đầu phái đoàn cấp cao Nhật Bản phát biểu tại hội nghị Sea Power 2015 tại Sydney rằng Nhật Bản sẽ chuyển 100% các công nghệ liên quan trong việc chế tạo phiên bản lớn hơn của tàu ngầm diesel-điện lớp Soryu của Nhật Bản cho Australia. "Mục tiêu của chúng tôi là phải có tất cả mọi thứ để chuyển giao”, ông Masaki Ishikawa cho biết.


Cụ thể, đề xuất của Nhật Bản bao gồm công nghệ hàn tiên tiến, công nghệ tàng hình tuyệt mật, tích hợp hệ thống chiến đấu, sử dụng pin lithium-ion như nguồn năng lượng chính của tàu ngầm và hệ thống ống thở có thể hoạt động trong mọi thời tiết, ngay cả trong một cơn bão, theo trang tin tức Australia Perth Now đưa tin. Ngoài ra, tàu ngầm mới có thể trang bị một hệ thống chiến đấu của Mỹ.

Tàu ngầm diesel-điện lớp Soryu.

Ông Ishikawa cũng cung cấp thêm thông tin chi tiết về quá trình chế tạo tàu ngầm, với việc Nhật Bản sẽ đề xuất Australia cử hàng trăm công nhân đến Nhật Bản để đào tạo và đóng một mô hình tàu ngầm dưới sự giám sát của các kỹ sư đến từ Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi và Tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki.

Theo bao quan su ông Masaki Ishikawa, tất cả các tàu có thể được đóng ở Australia, hoặc chiếc đầu tiên sẽ đóng tại Kobe, Nhật Bản dưới sự giám sát của Australia."Cả hai lựa chọn đều có những điểm mạnh riêng", ông Ishikawa cho biết.

Người đứng đầu phái đoàn Nhật Bản cũng bác bỏ các vấn đề về rào cản ngôn ngữ trong hợp đồng hợp tác chế tạo tàu ngầm trị giá 50 tỷ USD giữa hai nước. "Không có vấn đề với ngôn ngữ và văn hóa", ông Ishikawa nói.

Các thay đổi gần đây trong chính phủ của Australia cũng sẽ không có tác động đến quá trình đấu thầu đang diễn ra. "Australia có Thủ tướng mới và không có tác động đến quan hệ đối tác chiến lược đề xuất của chúng tôi", Masaki Ishikawa cho biết.

Trong tháng 5/2015, Australia đã mời Pháp, Đức, và Nhật Bản tham gia vào cuộc đấu thầu và từng nhà thầu đã sử dụng khoảng 6 triệu USD để chuẩn bị cho hợp đồng này. Cho đến nay, cả ba quốc gia đấu thầu đều nhất trí chế tạo tàu ngầm ở Adelaide - một cơ sở của Tổng công ty tàu ngầm Australia (ASC). Trong tháng này, chính phủ Nhật Bản công bố họ sẽ chia sẻ công nghệ tuyệt mật, bao gồm chi tiết về hệ thống pin lithium-ion với Australia.

Tàu ngầm lớp Soryu hiện đang phục vụ trong Lực lượng tự vệ biển Nhật Bản. Tàu ngầm này được trang bị một hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập của Thụy Điển. Tuy nhiên, chính phủ Australia bày tỏ mong muốn việc sử dụng pin lithium-ion - một trong những công nghệ quân sự chính xác nhất của Nhật Bản.

Nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top