Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Thất bại của U23 Việt Nam - Một mất mười ngờ GuidePedia

0
U23 Việt Nam đã tự bắn vào chân mình trong thời khắc then chốt, bởi sau trận thắng xấu xí và số phận vô tình đẩy U23 Việt Nam đụng Indonesia ở bán kết, bi kịch mới tằng tằng xảy đến.

Ông Falko Goetz vốn đề cao tính kỷ luật và sự đoàn kết của đội bóng. Bởi vậy, như một thói quen trước buổi tập hay vào trận, U23 Việt Nam đều chụm lại, giơ cánh tay hô quyết tâm…

Hô to cho “máu”

Thời ông Goetz cầm quân, U23 Việt Nam biến thành “pháo đài”. Ông Goetz “chọn” ngày tiếp xúc giới truyền thông đã đành, đến cầu thủ cũng không được thoải mái tiếp xúc với báo chí. Thêm việc thiết quân luật, cấm trại “nội bất xuất, ngoại bất nhập” càng khiến cho U23 Việt Nam trở thành pháo đài kiên cố. Cũng vì thế, thông tin nội bộ của U23 Việt Nam là rất kín, gần như không có sự rò rỉ nào từ đội bóng của Falko Goetz.

Thói quen của thầy trò HLV Falko Goetz trước buổi tập và trước trận đấu là chụm tay hô vang quyết tâm. Nhưng liệu tất cả đã hòa nhập thành một khối?

Thoạt nhìn, U23 Việt Nam thật sự là khối đoàn kết, chắc như bàn thạch. Bất cứ nơi đâu, trên sân tập hay trước mỗi trận đấu, các học trò của ông Goetz đều chụm lại, cả đội hô vang quyết tâm. Ai nhìn thấy cũng thích và tin vào tính kỷ luật mà ông thầy mang gốc gác Đức- nổi tiếng đề cao tính kỷ luật - đem lại cho U23 Việt Nam.

Vấn đề ở chỗ, hô to và ra quyết tâm hoành tráng, nhưng nội bộ U23 Việt Nam có thành một khối hay không, chính ông Falko Goetz cũng… chịu. Ở tập thể gần 30 con người, rèn giũa với nhau trong hơn 2 tháng, nếu chập lại thành 1, điều đó không khó hiểu.

Nhưng U23 Việt Nam rất khác, và trên sân tập, có thể nhìn đội bóng này tách nhóm khá rõ. Nhóm cầu thủ SLNA và Đinh Thanh Trung, một cầu thủ gốc Hà Tĩnh, thường chụp lại với nhau, ăn uống hay tập luyện. Nhóm khác là những cầu thủ xứ Thanh và Hà Nội, cũng như phần còn lại đến từ các đội phía nam.

Sự đoàn kết và tiếng hô quyết tâm của U23 Việt Nam dường như chỉ có tính tượng trưng. Bởi đoàn kết, kết lại thành khối keo thì chẳng có chuyện, mỗi khi U23 Việt Nam thay người, cầu thủ bước thẳng ra ngoài sân, mặc cho người thế vai chờ đợi… bắt tay. Hình ảnh Tuấn Anh bị gọi vào sân trong trận gặp Myanmar là thí dụ, bởi ngoài việc tiền đạo của Đồng Nai lóng ngóng, thiếu kinh nghiệm, Tuấn Anh vào muộn là để chờ cảm ơn đồng đội.

U23 Việt Nam bề yên biển lặng vì họ là “pháo đài” được phong tỏa, rất kín đáo. Tuy nhiên, vài chi tiết nhỏ, rất nhỏ trên sân lại như “tố cáo” học trò của ông Goetz. Mà chính ông Goetz cũng chưa… đoàn kết, để đòi học trò noi gương. Giữa ông Goetz và các trợ lý nhiều khi có khoảng cách nhất định. Và cách ông thầy người Đức này xây dựng cho Sebastian - một thầy giáo dạy tiếng Anh ở TPHCM - vị trí ở U23 Việt Nam, nhiều người tếu táo: ông Goetz cũng cần “điệp viên”.

Một mất, mười ngờ

Bảy trận đấu của U23 Việt Nam, ngoài 2 trận thua ở bán kết và tranh HCĐ, dư vị đắng chát còn đến từ một chiến thắng: đánh bại Lào 3-1! Chẳng vô cớ trên khán đài sân Lebak Bulus hôm ấy, CĐV Việt Nam uất ức, bực bội đến độ “chửi” thẳng: “Đá như bán độ!”.

U23 Việt Nam có “mùi” trong trận gặp Lào hay không, thật sự khó lường. Ngoài ra, trong thành phần của U23 Việt Nam đến xứ vạn đảo, có cả nhân viên an ninh đi kèm. Tức là U23 Việt Nam có độ an tâm nhất định về phương án “phòng dịch”.

Chỉ có điều, bàn thua sớm và chiếc thẻ đỏ chóng vánh của đội trưởng Long Giang buộc nhiều người phải nghi ngờ. Càng lạ hơn, sau bàn thắng ấn định tỉ số của Văn Thắng, tiền đạo người Thanh Hóa gần như tự ăn mừng một mình, không có đồng đội chia sẻ. Riêng HLV Falko Goetz thì thốt lên: “U23 Việt Nam có một hiệp đầu không thể tồi tệ và tin nổi”.

Thực tế, U23 Việt Nam đã tự làm khó mình, bởi nếu không xảy ra trận thắng trong sự nghi kỵ, ngờ vực lẫn nhau đến vậy, có lẽ khí thế của thầy trò Falko Goetz khi đá trận bán kết sẽ khác. Bởi trước trận gặp Lào, bầu không khí của U23 Việt Nam trên sân tập lúc nào cũng tươi như hoa. Nói đúng hơn, U23 Việt Nam đã tự bắn vào chân mình trong thời khắc then chốt, bởi sau trận thắng xấu xí và số phận vô tình đẩy U23 Việt Nam đụng Indonesia ở bán kết, bi kịch mới tằng tằng xảy đến.

Một mất mười ngờ. U23 Việt Nam rơi vào cảnh “họa vô đơn chí”.

Theo Sài Gòn Giải phóng

Post a Comment

 
Top