Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Phá sản mưu đồ thiết lập "vùng cấm bay" GuidePedia

0
Theo bao quan su chiến dịch trên bộ của liên quân Hồi giáo Sunni thành công và tránh khả năng đụng độ quân sự với lực lượng Hồi giáo Shiite của các nước ủng hộ chính quyền Assad, một chiếc ô phòng không không quân cần được thiết lập trên bầu trời Syria.
Chiếc ô đó chính là "vùng cấm bay" do Mỹ và các đồng minh chủ chốt trong khối NATO cầm trịch.
Trong lịch sử quan hệ quốc tế hiện đại, dù được thiết lập hợp pháp trên cơ sở nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc hay áp đặt đơn phương bất hợp pháp bởi một nhóm nước, thì "vùng cấm bay" vẫn là công cụ được lạm dụng có chủ ý.
Nga đang chống IS hay phá vùng cấm bay ở Syria?
KQ Nga tung cả Su-30SM tới Syria để làm nhiệm vụ tiêm kích phòng không hỗ trợ cho các máy bay cường kích.
Mục đích chính là để không quân nước ngoài xâm phạm vào vùng trời của một quốc gia có chủ quyền nhằm tước đi sức mạnh không quân và khống chế các lực lượng trên bộ của nước đó.
Vì thế, mục tiêu của "vùng cấm bay" ở Syria sẽ là sự áp đặt ý chí bằng vũ lực của một nhóm nước do Mỹ dẫn đầu lên tương lai chính trị "không có Assad" của nhân dân Syria.
Và một "vùng cấm bay" như vậy hiện đang được Pháp ráo riết vận động thiết lập sau khi EU ngấm đòn từ dòng người tị nạn Syria.
Nếu Nga không kịp thời ra tay bằng không quân ở Syria trước khi "vùng cấm bay" được thiết lập tại đây, thì một "kịch bản Lybia" tất yếu sẽ diễn ra cho chế độ Assad.
Trong mấy ngày qua, dù sử dụng lực lượng không quân cường kích khiêm tốn nhưng Nga vẫn đạt nhiều mục tiêu chiến dịch ở Syria.
Thứ nhất, Nga lái hướng mũi nhọn tấn công của IS.
Thứ hai, Nga không kích ngăn chặn làm tiêu hao và phân tán tiềm lực của các nhóm nổi dậy chống chính phủ Syria trong thành phần "Liên minh dân tộc Syria".
Thứ ba, Nga hỗ trợ ô phòng không không quân cho các chiến dịch phối hợp trên bộ để thu hồi lãnh thổ giữa quân chính phủ Syria và các lực lượng tình nguyện Hồi giáo Shiite.
Thứ tư, Nga làm phá sản ý đồ của Mỹ và các đồng minh khu vực can thiệp quân sự không-bộ vào Syria dưới danh nghĩa chống khủng bố IS nhằm xoá bỏ chế độ của tổng thống Bashar al-Assad.
Nga trực tiếp ra mặt kịp thời đã chặn đứng màn cuối vở kịch có sự can dự quân sự nước ngoài mà Mỹ và các đồng minh khu vực dày công dàn dựng bấy lâu.
Nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top