Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Tìm hiểu chung và phân loại các kiểu tình bạn GuidePedia

0

Giữa muôn vàn những mối quan hệ trong cuộc đời, có ai hiểu được tất cả đều khởi nguồn từ tình bạn. Và rằng sự tương tác vạn vật với nhau vô cùng phức tạp, như chính cái tình bạn được tạo ra ...


(Đây là bài viết độc quyền, hãy dẫn link nếu bạn muốn chia sẻ, chân thành cảm ơn)

Tình bạn đồng loài
Nói cách khác đây chính là tình bạn giữa hai con người với nhau. Không kể bất kì một đặc điểm gì, từ giới tính, tuổi tác, ngoại hình, tính cách … tình bạn giữa hai người hoàn toàn có thể được xây dựng một cách tự nhiên. 
Đối với nhau thì ai cũng là người xa lạ, cho đến khi bạn nói câu đầu tiên cùng họ, luôn xuất hiện một sợi dây vô hình kết nối khi hai người tương tác cùng nhau (dù đó là lần đầu tiên). Sợi dây vô hình đó có tồn tại hay không là do cảm quan tương khắc giữa hai cá nhân. Có thể hiểu đơn giản thế này, tạo hoá đã sắp xếp để những tâm hồn chung tự tìm đến với nhau, một khi được kết nối thì thời gian tương tác sẽ tăng lên, mà cái gì được lặp lại nhiều lần thì vô tình tạo nên vết hằn ở bộ não, cứ như vậy cho đến sợi dây vô hình kia đủ vững chắc, lúc đó tình bạn được hình thành. Khoảng thời gian tương tác đó có thể ngắn, dài khác nhau tuỳ thuộc vào tính cách và cảm xúc mỗi người. Điểm khác biệt đó là tình bạn cùng giới sẽ nhanh chóng được kết nối hơn tuy nhiên tình bạn khác giới mới bền vững đến khó ngờ, bởi ngoài sợi dây vô hình kia còn có một năng lượng khác giữa họ.
Đây mới là sự khởi đầu cho vô số các mức độ tình bạn trong tình bạn đồng loài, điều này sẽ được đề cập ở phần dưới. Nhìn chung sự thay đổi giữa các mức độ tình bạn không chỉ phụ thuộc vào tương tác giữa hai người mà nó còn bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các yếu tố bên ngoài, thậm chí là các yếu tố thuộc về nội tâm của từng người.

Tình bạn khác loài
Đâu chỉ đồng loài mới có tình bạn, tình bạn khác loài cũng đặc biệt lắm chứ. Ta có thể hiểu đây là tình bạn được tương tác giữa bản thân với một cá thể sống khác, đó có thể là các sinh vật, thực vật. Về bản chất, rất khó để có thể nói đây là sự sắp xếp của tự nhiên, bởi tình bạn này được xây dựng lên chủ yếu phụ thuộc rất nhiều vào thời gian, thời gian càng lâu tình cảm giữa hai bên càng rõ nét. Dù cá thể kia tồn tại bộ não hay không, bằng một cách nào đó, chúng vẫn sẽ lưu giữ được kỉ niệm, giống như chính con người vậy. Không ít người làm bạn với thú cưng, không ít người làm bạn với cây cối, … để làm được điều đó, một phần không nhỏ còn do tư chất vốn có của họ. Cộng thêm với ảo giác cảm xúc (một từ khoa học), họ hoàn toàn có thể coi sinh vật mà họ làm bạn như con người vậy, trong kiểu tình bạn này luôn có một mối liên hệ phức tạp giữa đồng loài và khác loài, khó hiểu đến mức ta cảm giác như chúng hoán đổi được cho nhau vậy. Chỉ những người từng có tình bạn này mới hiểu cảm xúc giữa bản thân mình với loài còn lại, cảm xúc đó không khác gì dành cho một con người, và chắc chắn rồi, tình bạn giữa người với người thì sẽ có các mức độ với nhau, nên hãy hiểu bắc cầu rằng tình bạn khác loài cũng chứa trong đó các mức độ khác nhau, tuy nhiên chịu ảnh hưởng sâu sắc của thời gian.

Tình bạn tâm thức
Rất ít ai nhận ra kiểu tình bạn này, thường thì không ai biết nó tồn tại, nhưng sự thật nó vẫn tồn tại mà ta không hề biết, tồn tại từ ngay khi ta sinh ra, vậy mới nói sự khởi đầu luôn là tình bạn.
Khi còn là một hình hài, chúng ta đã tự làm bạn với chính mình, tuy nhiên đó chỉ là tình bạn một cách vô thức, không thể cảm nhận được cho đến khi ta trưởng thành. Rồi ngày mà ta ra đời, chính là lúc sợi dây tình mẫu - phụ - tử được hình thành, có mấy ai biết trước đấy sự vô thức kia là tình bạn đâu. Lúc nhận thức được về thế giới xung quanh, ta vẫn còn là một đứa trẻ thôi, nhưng đây là lúc sự tương tác giữa bạn với vạn vật phát triển cực nhanh, bạn sẽ có ý thức rất vô tư rằng những món đồ chơi kia tựa người bạn của mình vậy (búp bê, gấu bông .. là những đại diện tiêu biểu). Lớn thêm một chút, bạn sẽ hình thành cái mà khoa học gọi là “người bạn tưởng tượng”, hầu hết đứa trẻ nào cũng có người bạn này, theo nghiên cứu thì tình bạn tưởng tượng là do tình bạn vô thức ngay từ khi ta chưa sinh ra phát triển lên. Còn theo tâm sinh lí thì đây hoàn toàn là điều bình thường, bước đầu cho những tình bạn đồng/khác loài trong tương lai.
Bạn có tin rằng cái tôi của mình cũng là tình bạn tâm thức, không dễ để khẳng định nhưng trong cuộc sống bạn sẽ rất nhiều lần tự tương tác với cái tôi bản thân đó bằng cách này hay cách khác mà thôi.
Tình bạn tâm thức còn tồn tại và liên hệ với cả thế giới tâm linh, vốn dĩ chúng ta là những thực thể hữu hình để rồi sẽ chuyển từ dạng này sang dạng khác, nhưng trong sâu thăm tâm thức con người thì dạng nào bạn vẫn là người, để rồi sự tương tác lại xảy ra. Chẳng ai có thể chứng minh tình bạn này xuất hiện thế nào và tồn tại ra sao, chỉ khi bạn được trải nghiệm, bạn mới hiểu sợi dây tình bạn còn kết nối được nhiều chiều không gian hơn ta tưởng.

Những gì mà chúng ta có thể biết về phân loại tình bạn có thể nói tạm dừng ở ba kiểu trên. Dù chưa thể tìm ra nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn không ít sự tương quan khác, có thể vượt qua giới hạn con người. Nhìn chung lại tình bạn đồng loài vẫn to lớn nhất, nó bao hàm tất cả các loại tình bạn còn lại. Hãy đi sâu vào tình bạn này để thấy ý nghĩa vô cùng của nó trong những bài viết sau!

Tham khảo thêm Tình bạn là gì!

(Đây là bài viết độc quyền, hãy dẫn link nếu bạn muốn chia sẻ, chân thành cảm ơn)

Post a Comment

 
Top