Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Mỹ Điều Máy Bay Ném Bom Đến Guam Chỉ Là "đòn Tâm Lý" Với TQ GuidePedia

0
Một máy bay ném bom B-2 Spirit và hai chiến đấu cơ F-22 Raptor bay theo đội hình qua bờ biển Guam.

Theo doc bao chi quan su : Sau khi Bộ tư lệnh tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ triển khai ba máy bay ném bom tàng hình B-2 từ căn cứ không quân Whiteman ở Missouri đến căn cứ Anderson ở Guam, Trung Quốc đã thông qua biện pháp đối phó chống lại các chiến lược của máy bay ném bom Mỹ vào ngày 12/8, theo Global Times đưa tin.
Với khả năng để phát động cuộc tấn công hạt nhân, máy bay B-2 đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đến doc bao quốc gia của Trung Quốc. Mỹ đã triển khai sức mạnh quân sự ở Guam từ những năm đầu thế kỷ 21 với lý do đối phó với nguy cơ căng thẳng leo thang thành xung đột trên bán đảo Triều Tiên và eo biển Đài Loan. Căn cứ quân sự tại Guam càng trở nên quan trọng khi chính quyền Tổng thống Barack Obama triển khai chiến lược tái cân bằng sang châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2010.
Tuy nhiên, theo trang Global Times, việc Mỹ điều các máy bay ném bom B-2 đến Guam chỉ như một “đòn” đánh vào tâm lý của Trung Quốc, bởi sẽ rất khó để thực hiện một cuộc tấn công trên thực tế. Các chuyên gia nhận định mục đích chính của Mỹ là buộc Bắc Kinh tăng cường nguồn lực để nâng cao khả năng phòng không của quân đội Trung Quốc.
Nếu tin quan su viet nam Trung Quốc dùng quá nhiều nguồn lực vốn đang hạn chế để phát triển hệ thống phòng không mới nhằm chống lại các máy bay ném bom tàng hình, nước này sẽ không thể tiếp tục mở rộng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
“Trung Quốc không cần thiết phải làm những gì mà Mỹ muốn nước này làm”, trang Global Times cho biết. Theo đó, những gì PLA cần làm là phát triển nhiều hệ thống vũ khí có khả năng tấn công Guam. Căn cứ không quân Andersen ở Guam cách phía đông Trung Quốc khoảng 2.900 km.
Trung Quốc hiện đang phát triển các hệ thống vũ khí mới, bao gồm tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D, tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26, một tàu sân bay và máy bay ném bom H-6K trang bị tên lửa hành trình CJ-10A.
Tuy nhiên, doc bao chi máy bay H-6K do Trung Quốc sản xuất dựa máy bay ném bom Tu-16 của Liên Xô lại không có khả năng tàng hình. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi H-6K thực hiện các cuộc tấn công tầm xa.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top