Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng "Bán vũ khí cho Trung Quốc lợi nhiều, hại ít". GuidePedia

0
Theo tin quan su viet nam hôm 11/8, hãng tin Vedomosti dẫn báo cáo từ một quan chức ngành công nghiệp hàng không của Nga cho biết, lực lượng không quân Trung Quốc sẽ phải mua máy bay chiến đấu SU-35 với số tiền gấp đôi giá gốc.
Theo hãng tin này, Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua 48 máy bay chiến đấu SU-35 cho Không quân Nga trước năm 2020. Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu yêu cầu việc thử nghiệm và kiếm tra tính năng cho các máy bay phải được hoàn thành trước cuối năm nay .
Hợp đồng mua 48 máy bay có giá trị khoảng 1,58 tỷ USD. Trong khi đó, hãng United Aircraft Corporation (UAC) tuyên bố sẽ bán 24 chiếc SU-35 cho Trung Quốc với giá 1,5 tỷ USD. Một phép tính đơn giản cho thấy với cùng số tiền, phía Trung Quốc chỉ nhận được một nửa số máy bay từ UAC.
su35-155540_copy1 (1)
Hình ảnh một máy bay SU-35 của không quân Nga.
 
Bình luận về vấn đề doc bao chi quan su này, trang Beyond the Headlines, một website tin tức nổi tiếng có trụ sở tại Moscow đăng tải bài viết có nội dung: "Bán vũ khí cho Trung Quốc lợi nhiều, hại ít".
Bài báo phân tích rằng bán vũ khí cho Trung Quốc sẽ thúc đẩy nền kinh tế Nga và cung cấp thêm nguồn lực cho ngành công nghiệp quốc phòng để phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến hơn. Bên cạnh đó, việc cung cấp vũ khí và trang thiết bị cho Trung Quốc sẽ giúp Nga có thêm đồng minh "chia lửa" khi đối đầu với Mỹ.  
Washington sẽ phải sử dụng rất nhiều nguồn lực để ứng phó với Bắc Kinh, điều này giúp làm giảm sức ép ở "mạn sườn" của Moscow. 
Bài báo cũng cho rằng Nga không chỉ áp đặt ảnh hưởng lên Trung Quốc thông qua các thương vụ mua bán vũ khí.
Hàng năm, Quân đội Trung Quốc đều cử hàng trăm sĩ quan đến Nga học tập khoa học quân sự và cách thức sử dụng vũ khí do Nga chế tạo. Tác giả cho rằng điều này sẽ khiến nhiều lãnh đạo tương lai trong Quân đội Trung Quốc sinh ra quan điểm thân Nga hoặc đánh giá tích cực đối với mô hình chuyển đổi quân sự của Nga.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top