Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Trung Quốc điều thêm lực lượng quân sự tới gần biên giới Triều Tiên GuidePedia

0
Theo tin tuc quan su hôm 22/8, cộng đồng mạng Trung Quốc bắt đầu đăng hàng loạt ảnh về những xe tăng và khí tài quân sự di chuyển qua các đường phố. Qua các ảnh, nhiều người nhận định các xe tăng di chuyển tại thành phố Diên Cát, tỉnh Cát Lâm. Diên Cát nằm sát biên giới với Triều Tiên.
Một số cư dân mạng đăng ảnh một đoàn tàu chở thiết bị quân sự, nhưng giải thích rằng có thể tàu chở thiết bị tới Bắc Kinh để chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc hôm 3/9.
NK News, một trang tin về Triều Tiên, lập luận rằng những bức ảnh cho thấy sự hiện diện của một đơn vị có quy mô tương đương lữ đoàn. Họ mang theo súng chống tăng PTZ-89, pháo phòng không tự hành PGZ-95 và pháo tự hành 155 mm. Kim Min Seok, một chuyên gia thuộc Diễn đàn Quốc phòng và An ninh Hàn Quốc, nói với NK News rằng đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc điều thêm lực lượng quân sự tới gần biên giới Triều Tiên khi tình hình trên bán đảo trở nên căng thẳng.

Tại sao Trung Quốc điều xe tăng tới biên giới Triều Tiên?
Tàu hỏa vận chuyển một khẩu pháo tự hành cỡ nòng 155 mm tại thành phố Diên Cát, tỉnh Cát Lâm hôm 22/8.
“Khi Triều Tiên nã pháo lên đảo Yeonpyeong vào năm 2010 và sau khi Bình Nhưỡng thanh trừng Jang Song Thaek (chú dượng của Kim Jong Un), các đơn vị quân đội Trung Quốc cũng nhanh chóng tới gần biên giới Triều Tiên nhằm ngăn chặn những diễn biến bất ngờ”, Kim nói.
Các nhà phân tích của NK News nhất trí rằng, Bắc Kinh muốn phát một thông điệp với việc tăng cường lực lượng tới biên giới Trung – Triều. Thông điệp của họ là: “Không nên hành xử hấp tấp”.
Điều thú vị là bức ảnh về sự di chuyển của xe tăng Trung Quốc tại Diên Cát bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội từ sáng 22/8, trong khi Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu cuộc đàm phán vào tối cùng ngày. Thực tế đó cho thấy rất có thể Bắc Kinh đưa xe tăng tới biên giới Triều Tiên để giúp các cuộc thương lượng diễn ra thuận lợi.
Nếu quả thực Trung Quốc muốn điều xe tăng tới biên giới để gây sức ép với Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng tới bàn đàm phán để kết thúc tình trạng căng thẳng thì đó là nghĩa cử đẹp đối với Hàn Quốc. Giới chức Hàn Quốc từng thông báo Tổng thống Park Geun Hye sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc tại Bắc Kinh vào ngày 3/9, dù Mỹ gây sức ép để bà từ chối.
Giới truyền thông Hàn Quốc đoán rằng bà Park quyết định tham dự lễ kỷ niệm với hy vọng Bắc Kinh sẽ “đáp lễ” bằng cách kiềm chế những hành động khiêu khích của Triều Tiên. Nhà Xanh thông báo quyết định dự lễ kỷ niệm của bà Park ngay sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc đấu pháo hôm 20/8.
Hôm sau, tin quan su viet nam đưa tin ngày 21/8, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đề cập tới căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh“quan ngại sâu sắc” về diễn biến mới xảy ra, đồng thời phản đối mọi hành động có thể khiến căng thẳng leo thang và kêu gọi các bên kiềm chế.
Tuy nhiên, việc điều động xe tăng có thể phục vụ một mục đích khác của Trung Quốc. Hôm 21/8, nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra lệnh cho quân đội Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu. Tổng thống Hàn Quốc cũng kêu gọi quân đội cảnh giác cao độ và lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cũng sẵn sàng phản ứng nhanh. Rất có thể Trung Quốc điều xe tăng tới biên giới chỉ để tăng mức độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân sự vùng biên trong trường hợp xung đột Hàn – Triều nổ ra.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top