Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Xung đột sắc tộc bùng nổ giữa lòng Ấn Độ GuidePedia

0
Theo tin tuc quan su từ BBC dẫn lời từ truyền thông Ấn Độ cho hay, tính đến hôm nay đã có 8 người thiệt mạng, khoảng 100 người bị thương, 70 đồn cảnh sát bị đốt cháy và hơn 100 xe buýt cùng các ôtô khác bị phá hủy.

Thủ tướng Narendra Modi đã kêu gọi các cộng đồng ở bang Gujarat kiềm chế, tránh những xung đột căng thẳng; đồng thời huy động quân đội tới nhằm vãn hồi trật tự tại bang này. Phát biểu trước báo giới, ông Narendra Modi khuyên người dân rằng "bạo lực không đem lại điều tốt cho bất kỳ ai".
_85195395_85195394 (1)
Khói lửa ngập tràn trên đường phố bang Gujarat.
Chính quyền bang Gujarat cũng ban hành lệnh giới nghiêm tại thủ phủ Ahmedabad và các thành phố Surat, Rajkot, Mehasana, Patan, Palanpur, Unjha, Visnagar, Jamnagar.
Để đảm bảo an toàn, các trường học vẫn tiếp tục đóng cửa, một số chuyến tàu của tuyến đường sắt miền Tây phải hủy bỏ hoặc chuyển hướng. Các dịch vụ viễn thông như internet và điện thoại đều đã bị cắt. 
_85190793_85190792
Cộng đồng Patel Anamat Andolan Samiti tụ tập hôm thứ Ba (25/8).

Hardik Patel, thủ lĩnh cộng đồng Patel Anamat Andolan Samiti (PAAS), tuyên bố rằng tin tuc làn sóng bạo lực sẽ tiếp diễn ra trong những ngày tới. Phát biểu trước cộng đồng của mình, ông cáo buộc cảnh sát là những người gây hấn: "Cảnh sát đã tấn công các thành viên trong cộng đồng của tôi và cư xử như những kẻ khủng bố".
Gujarat là bang chiếm 20% tổng sản lượng công nghiệp của Ấn Độ, song cũng là điểm nóng về những vụ xung đột sắc tộc, tôn giáo và giai cấp. Hồi năm 2002, một vụ xung đột bùng nổ giữa cộng đồng người Hindu và Hồi giáo đã làm 58 người Hindu bị thiêu chết.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top