Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Chỉ vì tranh giành đất mà huynh đệ tương tàn GuidePedia

0
Thông tin nhanh trong thời gian qua, xảy ra nhiều vụ án mạng liên quan đến đất đai khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng... Chỉ vì mâu thuẫn, tranh giành đất mà ngay cả anh em ruột thịt cũng đang tâm sát hại nhau dã man. Càng xót xa hơn khi vụ án xảy ra trong một gia đình khiến người chết, kẻ vào tù.
Nghĩ bố mẹ chia đất không đều, Nguyễn Văn Lê (SN 1987), trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã dùng kéo đâm chết anh trai của mình. 
Hiện trường, nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Congannghean.vn
Sự việc đau lòng này xảy ra vào sáng ngày 30/9/2014, Nguyễn Văn Lê đi chơi về thấy anh trai là Nguyễn Văn Kỳ đang xây tường rào bao bọc khu vực được bố mẹ phân chia.
Bị cáo Nguyễn Văn Lê, kẻ đâm chết anh trai, trước vành móng ngựa. Ảnh: Nld.com.vn
Nghĩ bố mẹ chia đất không đều, Nguyễn Văn Lê đã tới khu vực xây tường rào của anh Kỳ hỏi chuyện. Sau khi lời qua tiếng lại, Nguyễn Văn Lê đã lấy kéo trong túi quần phía bên phải đâm 2 nhát vào vùng bụng anh Kỳ. Anh Kỳ đã chống cự và đánh trả lại.
Trong cơn tức giận, Lê tiếp tục đâm 4 nhát liên tiếp vào các vùng mặt, ngực và đầu của anh trai. Sau khi bỏ chạy được khoảng 6 m, anh Kỳ đã nằm bất tỉnh. Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng anh Kỳ đã tử vong trên đường do vết thương quá nặng.
Sáng nay (ngày 9/6),TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa phap luat  xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Lê (SN 1987), trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh với tội danh “Giết người”.
Mẹ bị cáo, đồng thời cũng là mẹ bị hại gục ngã khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: Nld.com.vn
Ngay tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị H. (mẹ nạn nhân Kỳ và bị cáo Lê) gục ngã khi nghe tòa tuyên án bởi hai đứa con trai mà bà đứt ruột đẻ ra thì người chết, kẻ đi tù chỉ vì miếng đất.
 
Trước đó, tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cũng xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Bắt nguồn từ mâu thuẫn về sở hữu quyển sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất khiến "huynh đệ tương tàn".
 
Vụ việc đau lòng này xảy ra giữa hai anh em ruột Nguyễn Văn Sáu (58 tuổi) và Nguyễn Văn L. (54 tuổi). Được biết, trước khi xảy ra vụ án mạng, hai anh em Sáu và L. cùng ăn giỗ ở nhà anh rể.

Chỉ vì tranh giành đất mà huynh đệ tương tàn. Ảnh: Internet
Tại đây, giữa hai người đã xảy ra tranh cãi phap luat về quyền sử dụng đất mà bố mẹ để lại. Mặc dù có xô xát nhưng được nhiều người can ngăn nên cả hai anh em Sáu bỏ về nhà.
 
Về tới nhà, Sáu lấy điện thoại gọi cho anh L. sang để hỏi lại về vấn đề chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong quá trình trao đổi, đôi bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top