Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng tàu cảnh sát biển Trung Quốc đã xâm nhập vào sâu vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia. GuidePedia

0
Tàu cảnh sát biển Trung Quốc thả neo tại Luconia Shoals, khu vực nằm sâu trong lãnh hải Malaysia.
Tàu cảnh sát biển Trung Quốc thả neo tại Luconia Shoals, khu vực nằm sâu trong lãnh hải Malaysia.
Tờ doc bao chi quan su Wall Street Journal đưa tin, Malaysia sẽ kịch liệt phản đối hành động xâm nhập trái phép của tàu cảnh sát biển Trung Quốc vào vùng biển ở phía bắc Borneo.
Bộ trưởng doc bao Quốc gia Malaysia Shahidan Kassim nói rằng Thủ tướng Najib Razak sẽ đặt vấn đề trực tiếp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Trước đó, ông Shahidan đã đăng ảnh một tàu cảnh sát biển Trung Quốc trên Facebook. Bức ảnh cho thấy con tàu đang neo đậu tại Luconia Shoals.
Luconia Shoals là một vùng biển gồm nhiều đảo nhỏ và rạn san hô, nằm sâu bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia. Luconia Shoals cách lục địa Trung Quốc khoảng 2,000 cây số nhưng chỉ cách đảo Borneo của Malaysia khoảng 150 km.
"Đây không phải là một khu vực có tranh chấp chủ quyền. Trong trường hợp này, chúng tôi đang tiến hành đàm phán thông qua ngoại giao", ông Shahidan cho biết hôm 8/6.
Malaysia thường tránh chỉ trích công khai về những hành động doc bao trái phép của Trung Quốc tại khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Tuy nhiên, hai cuộc tập trận của hải quân Trung Quốc xung quanh James Shoal, bãi cạn nằm bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia, đã khiến Kuala Lumpur cân nhắc lại các biện pháp ngăn chặn sự bành trướng xuống cực nam Biển Đông của Hải quân Trung Quốc, theo Reuters đưa tin.
Gần đây, Bắc Kinh đã gia tăng các hoạt động xây dựng bến cảng, đường băng trái phép  trên các hòn đảo nhân tạo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hành động này của Trung Quốc càng làm tình hình doc bao trong khu vực trở nên căng thẳng.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top