Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Đài Loan đang tìm cách mua máy bay trực thăng tác chiến của Mỹ GuidePedia

0
Trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk của Hải quân Mỹ
Trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk của Hải quân Mỹ.
Tin quan su viet nam đưa tin Hải quân Đài Loan đang tìm cách mua máy bay trực thăng tác chiến chống tàu ngầm (ASW) mới thông qua chương trình FMS (Foreign Military Sales - xuất khẩu vũ khí theo các thỏa thuận cấp chính phủ) của Mỹ, DefenseNews đưa tin.
Theo các nguồn tin, Đài Loan có thể mua được 8-10 máy bay trực thăng chống ngầm MH-60R Seahawk để thay thế trực thăng lão hóa MD500 "Defender" theo một hợp đồng ước tính khoảng 700 - 800 triệu USD. Dự kiến, hợp đồng sẽ được ký kết vào năm 2016.
Hải quân Mỹ hiện đang sử dụng MH-60R Seahawk, máy bay trực thăng hàng hải tiên tiến nhất trên thế giới, như một vũ khí chính trong chiến tranh chống tàu ngầm trên biển và vùng duyên hải. Ngoài việc phát hiện và đeo bám những tàu ngầm hiện đại, cũng như tiến hành các nhiệm vụ tác chiến chống bề mặt, MH-60R Seahawk cũng có thể được sử dụng để tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Theo doc bao chi quan su nếu hợp đồng này được thông qua, Đài Loan sẽ là khách hàng quốc tế thứ ba sở hữu máy bay trực thăng của Mỹ, sau Australia và Đan Mạch. Các máy bay trực thăng MH-60R Seahawk sẽ đóng vai trò quan trọng trong lực lượng hải quân Đài Loan và sẽ thay thế hoàn toàn các máy bay trực thăng MD500 Defender lão hóa mua từ năm 1980. MH-60R Seahawk được thiết kế để hoạt động từ tàu khu trục, tàu tuần dương và tàu sân bay. Vì vậy, Hải quân Đài Loan sẽ có thể trang bị các máy bay trực thăng trên tàu để tăng khả năng chống tàu ngầm của họ.
Hơn nữa, như Rupert Hammond-Chambers, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Đài Loan, nói với DefenseNews, nếu hợp đồng mua MH-60R được chấp nhận vào mùa thu năm nay, đây sẽ là chương trình mua bán thiết bị quân sự mới nhất giữa Mỹ và Đài Loan kể từ năm 2006 . Theo Đạo luật Quan hệ Đài Loan 1979, Washington sẽ cung cấp thiết bị quân sự cho Đài Loan, nhưng thực tế, việc này diễn ra rất chậm trễ.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top