Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Công Phượng nhạt nhòa, HAGL cũng mất bản sắc GuidePedia

0
Tin nhanh - Với 10 điểm sau 16 vòng đấu, CLB Hoàng Anh Gia Lai đang đưa người hâm mộ đi từ hy vọng đến sự thất vọng tột cùng khi giờ họ đang nằm trong nhóm những đội có nguy cơ rớt hạng.

Dù mới qua giai đoạn hai của V-League nhưng đoàn quân của HLV Graechen vẫn chưa có dấu hiệu thi đấu khá lên và những ngôi sao của U19 trước đây hoàn toàn đã đánh mất phong độ đặc biệt trong đó phải kể đến Nguyễn Công Phượng.

Tuyển thủ từng thi đấu rất xuất sắc ở Sea Games 28 vừa qua nhưng khi trở về HAGL đã thi đấu rất kém ấn tượng, gần nhất anh đã sút hỏng quả phạt đền 11m, ở trận đấu đó đội bóng phố núi thua tan tác 4-0 trên sân của QNK Quảng Nam.

Công Phượng đang xuống phong độ

Có thể thấy rõ một điều, Công Phượng đã trở nên kém duyên ghi bàn sau mỗi vòng đấu V-League, đã 7 trận gần đây trong màu áo HAGL (tính cả Cúp quốc gia), Công Phượng không ghi bàn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng rơi tự do, xuống vị trí áp chót trên BXH.

Công Phượng (phải) đang thi đấu không nổi bật ở V-League

Theo thống kê, Công Phượng là 1 trong 18 cầu thủ thi đấu đủ 16 trận tại V-League. Thế nhưng hiệu quả của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây là gì? Chỉ là 5 bàn thắng ghi được tại V-League nhưng tất cả các bàn thắng này đều đến trước khi Sea Games diễn ra.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến cầu thủ này thi đấu kém cỏi trong những vòng đấu vừa qua ở V-League, phải chăng sức ép tâm lý đang đè nặng lên vai cầu thủ xứ Nghệ hay là do anh đã bị chăm sóc quá kỹ lưỡng khi nhiều CLB đã dùng nhiều tiểu xảo, chơi rắn khiến Công Phượng rớm máu, bầm tím người.

Tất cả mọi lý do có lẽ thể đúng hoặc sai nhưng phải thừa nhận một điều là Công Phượng đang rơi phong độ trông thấy và HAGL đang rất thiệt thòi vì điều này.

"Phố núi chịu đau"

Còn nhớ, trong những vòng đấu đầu tiên, CLB Hoàng Anh Gia Lai luôn sôi nổi, cuồng nhiệt và khát khao chiến thắng nhưng giờ đây tất cả đang thể hiện rõ sự uể oải và cạn kiệt tình thần chiến đấu.

Cũng dễ hiểu thôi, khi mà đội bóng trẻ nhất V-League đang gặp vô vàn khó khăn khi đã có chuỗi 11 trận không thắng tại V.League và đã thua 10 trận tại giải đấu năm nay.
Đội bóng Phố núi đang xuống tinh thần rõ rệt

Phong độ tệ hại khi chơi trên sân khách chính là một trong những nguyên nhân chính khiến HA.GL phải trải qua chuỗi trận đáng quên như hiện tại. Đội bóng của bầu Đức đang là CLB chơi tệ hại nhất khi thi đấu xa nhà tính đến vòng 15 V-League, thua cả 8/8 trận.

Có thể nhận ra, HAGL đã dần đánh mất bản sắc của mình sau từng vòng đấu, sở hữu những cầu thủ được đào tạo bài bản về kỹ thuật, HAGL thường áp dụng lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ, tận dụng tối đa kỹ thuật và sự đột phá của Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh để tạo ra đột biến. Tuy nhiên khi những cá nhân này bị khóa chặt, không thể có sự liên lạc tốt với nhau thì lối chơi của HAGL dễ dàng rơi vào bế tắc.

Và cứ thế mọi chuyện dần trở nên khó khăn hơn khi đội bóng không thể phát huy được thế mạnh của mình và điều cốt yếu là sẽ khó vực dậy Công Phượng và các đồng đội trong thời điểm hiện tại.

Bầu Đức đương nhiên sẽ rất sốt ruột với đội bóng con cưng, trước tuyên bố từ đầu mùa "xuống hạng trong năm nay cũng không sao" thế nhưng cứ thi đấu như hiện tại mới là một vấn đề lớn với cá nhân đội bóng HAGL.

Theo : skcd.com

Post a Comment

 
Top