Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Peru ra mắt tổ hợp pháo phản lực Type 90 đầu tiên nhập khẩu từ Trung Quốc. GuidePedia

0
Theo tin nhanh Peru vừa ra mắt pháo phản lực nhập khẩu từ Trung Quốc trong lễ diễu hành ngày Quốc khánh để kỷ niệm độc lập của đất nước. Đây là pháo phản lực đa nòng Type 90 122mm đầu tiên Trung Quốc trang bị cho lực lượng vũ trang Peru. Điều này cho thấy vai trò ngày càng tăng của Trung Quốc đối với việc xuất-nhập khẩu vũ khí trong khu vực.
Quân đội Peru đã lựa chọn tổ hợp pháo phản lực Type 90B do Tổng công ty Công nghiệp phương Bắc (NORINCO), Trung Quốc chế tạo thay vì BM-21 do Nga sản xuất trong chương trình mua sắm quốc phòng của nước này vào năm 2014.
Theo doc bao chi quan su hợp đồng, Peru mua khoảng 40 tổ hợp Type 90B cùng 4.200 đơn vị đạn rocket 122mm và các tổ hợp này sẽ được biên chế chủ yếu ở miền Nam Peru.
Quân đội Peru vẫn đang duy trì khoảng 14 tổ hợp pháo phản lực BM-21 122m do Nga chế tạo và chúng sẽ hoạt động song song với các tổ hợp Type 90B.

Trung Quốc vượt phương Tây ồ ạt xuất khẩu pháo phản lực đến Peru
Tổ hợp pháo phản lực đa nòng Type 90B 122mm.
Type 90B là một bản nâng cấp của hệ thống pháo phản lực Type 90A. Tổ hợp pháo phản lực đa nòng Type 90B 122mm có hệ thống ống phóng 40 nòng hầu như nó có thiết kế tương tự so với các tổ hợp pháo phản lực BM-21 của Nga, ngoài việc được tích hợp sẵn hệ thống nạp đạn trên xe và được đặt trên khung gầm xe tải đặc chủng Beifang Benchi 2629 6×6, hay trang trị trên xe trinh sát WZ551.
Thời gian nạp lại đạn của Type 90B là ba phút. Tổ hợp pháo phản lực này chủ yếu dùng để phá hủy các mục tiêu như sân bay, cảng, cơ sở hạ tầng của đối phương. Type 90B có thể sử dụng đạn có tầm bắn 20-30m hay vỏ tên lửa tầm, xa để tiêu tiêu mục tiêu trong phạm vi 50km.
Hiện tại, theo báo tin quan su viet nam đưa tin nnhiều quốc gia nước Nam Mỹ như Argentina, Bolivia và Ecuador đang mua vũ khí của Trung Quốc. Trong quá khứ, hầu hết các nước này dựa vào phương Tây. Tuy nhiên, các thiết bị quân sự phương Tây quá đắt tiền và thường đi kèm với các điều khoản hạn chế. Vì vậy, vũ khí Trung Quốc có thể trở thành sự lựa chọn thích hợp cho các quốc gia ở Nam Mỹ.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top