Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng HCM: Sập giàn giáo công trình, nhiều người mắc kẹt GuidePedia

0
12h30: Hiện tại,, vẫn còn một nạn nhân bị mắc kẹt bên trong. Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra. Một chiến sĩ tham gia cứu hộ cho biết, trong số 5 nạn nhân đưa ra ngoài thì có 2 người đã tử vong.

Hiện tại vẫn còn một nạn nhân đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.


12h20: Theo một công nhân làm ở công trình này, tối hôm qua các công nhân ở đây được nghỉ làm, chỉ có một bộ phận tham gia đổ bê tông suốt đêm. Đến sáng nay khi công nhân tiếp tục đổ bê tông thì gặp sự cố. "Chắc do bê tông còn mới, giàn giáo yếu nên mới bị sập. May mà hôm nay tôi không đi làm", công nhân này nói.

Theo một công nhân khác, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có một thợ điện đang sửa chữa ở khu vực này cũng bị đè chết. "Anh đó lúc trước làm chung công trình với tui ở chỗ khác, mới chuyển qua công trình này không lâu thì gặp nạn. Tui thấy người ta đưa xác ảnh ra ngoài. Buồn lắm", người này nói.

Hiện tại công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.
11h20: Thêm nhiều xe cứu thương và chiến sĩ cứu hộ đến hiện trường. Một nạn nhân nữa được đưa ra khỏi hiện trường, chưa xác định tình trạng thương tích… Phía bên trong, máy xúc liên tục đào bới một khối lượng sắt khổng lồ.

"Lúc đó khoảng 7h40, khi tôi vừa vào công trường để làm thì thấy giàn giáo rung chuyển rồi đổ sập. Hàng chục người hoảng hốt tháo chạy, nhưng nhiều công nhân thoát không kịp. Một người bị thanh sắt đâm ở cổ, mộ bị đâm ngang bụng", công nhân Nguyễn Văn Đông kể.

11h10: Công tác cứu hộ bên trong vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nhiều người thân trong gia đình hai công nhân tử nạn ngồi bên ngoài công trình khóc ngất khi biết thông tin của người thân. Chị Trinh (24 tuổi, vợ anh Đặng Thành Kha) mắt đỏ hoe ngồi trước hiện trường cho biết, người mắc kẹt là cha chồng của chị, ông Đặng Văn Hai (50 tuổi, quê Vĩnh Long).

Chị Trinh thất thần ngồi ngóng tin cha chồng



Theo chị Trinh, ông Hai làm ở công trình này từ tết tới nay.
Theo ông Nguyễn Văn Đông (51 tuổi, quê Cà Mau), công nhân làm trong công trình, khi cả trăm công nhân vừa vào công trình làm việc thì giàn giáo đổ sập, tất cả mọi người bỏ chạy ra ngoài. Theo quan sát của ông Đông, khoảng 7 công nhân bị giàn giáo đè lên. 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu đầu tiên đều bị thương rất nặng.

11h: Phòng Cứu nạn cứu hộ cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt tại hiện trường. Thi thể một nạn nhân đã được đưa về nhà xác, danh tính nạn nhân được xác đinh là ông Đặng Văn Hai, 50 tuổi, quê Vĩnh Long. Lực lượng cứu hộ đang tìm mọi cách để đưa thi thể nạn nhân thứ 2 ra ngoài. 

Vụ tai nạn khiến đường Nguyễn Văn Linh bị ùn ứ nghiêm trọng.


10h45: Thông tin cập nhật từ hiện trường, ít nhất đã có 2 người chết trong vụ tai nạn sập giàn giáo. Thi thể một nạn nhân vẫn đang kẹt dưới đống đổ nát.

Bên trong hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo - Ảnh: Đức Tiến


10h30: Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc PCCC TP HCM cho biết, một Phó giám đốc PCCC TP HCM đã có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác cứu hộ. Theo ông Bửu, khu vực xảy ra tai nạn rộng hơn 2.000 m2, là công trình xây dựng siêu thị 19 tầng.

"Khi hàng tấn sắt bất ngờ đổ sập thì có nhiều công nhân đang làm việc. 7 người chạy không kịp nên bị chôn vùi, 5 nạn nhân đã được đưa ra ngoài chuyển đến bệnh viện. Hiện đội cứu nạn cứu hộ PCCC TP HCM phối hợp phòng Cảnh sát PCCC quận 7 khẩn trương tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại", đại tá Bửu thông tin.

10h, có thêm xe cấp cứu chở các nạn nhân từ công trình đến bệnh viện.
Vào thời gian trên, khi nhiều người làm việc ở tầng trệt công trình trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), cách giao lộ Nguyễn Hữu Thọ vài trăm mét. Bất ngờ giàn giáo công trình sập xuống, đè nhiều công nhân.

Một số được đưa đi cấp cứu, vài người được cho là còn mắc kẹt. Lực lượng Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn TP HCM cùng xe máy xúc đang đào bới, tìm nạn nhân. Dù thoát nạn nhưng các công nhân còn lại đang nhốn nháo, hoảng sợ.

Khu vực công trình tạm thời được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ - Ảnh: Đức Tiến


Lực lượng PCCC quận 7 đã điều 4 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường. Một xe cứu thương cũng đã được điều đến. Bên trong hiện trường vụ sập giàn giáo, một xe múc gấp rút tiến hành gỡ các thanh sắt lớn để giải cứu công nhân mắc kẹt.

Theo một cán bộ PCCC quận 7, lực lượng cứu hộ đang dùng cưa để cắt sắt giải cứu 2 công nhân bị mắc kẹt.

Anh Đặng Thành Kha, công nhân tại công trình trên, cho biết anh đang rất lo lắng vì không biết cha mình ra sao. Hai cha con anh cùng làm việc tại công trình này.

"Tôi làm xong thì về trước giờ nghe tin vậy không biết phải làm sao. Giờ mấy người trong công trình đã ra cổng rồi mà chưa thấy cha tôi", anh Kha nói.

Tòa nhà cao 19 tầng này nằm trong Khu phức hợp Nam Sài Gòn, mới khởi công xây dựng.

Trước đó, vào chiều 8/7, tại đường Nguyễn Việt Hồng (TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cũng xảy ra một vụ sập giàn giáo khiến 1 người tử vong và 2 người khác bị thương nặng.

Post a Comment

 
Top