Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Mở lại phiên tòa xét xử vụ án "quan tài diễu phố" GuidePedia

0
Theo tin nhanh ngày 13/7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở lại phiên tòa xét xử vụ án "quan tài diễu phố" xôn xao dư luận năm 2013. Vụ án từng được đưa ra xét xử cách đây 2 năm nhưng sau đó bị tòa trả hồ sơ điều tra lại.
Từ sớm, hội trường phiên xử đã chật kín người đến để theo dõi. Nhiều người phải đứng bên ngoài hành lang ngóng vào trong. Vấn khăn trắng, vợ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cầm di ảnh cùng hai con nhỏ đến tòa.
6 bị can bị truy tố tội Giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đắc Tú, Đặng Quốc Tú (25 tuổi), Nguyễn Văn Tình (27 tuổi), Nguyễn Văn Định (22 tuổi) và Nguyễn Văn Bính (18 tuổi).
Ngoài ra, 2 bị can khác là Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi) bị truy tố tội Che giấu tội phạm và Nguyễn Duy Hiệp (29 tuổi) tội Không tố giác tội phạm.
Con nạn nhân vụ
Đại diện gia đình nạn nhân đề nghị triệu tập ông Dũng đến tòa với vai trò người làm chứng. Chị gái bị hại gay gắt: "Nếu triệu tập không được thì cần phải áp giải. Sáng không mời được thì chiều nay, ngày mai hoặc ngày kia". Ảnh: MĐ.
Tại tòa, đại diện gia đình nạn nhân và luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bị hại đề nghị triệu tập Trần Anh Dũng – giám đốc công ty TNHH Minh Giang, chủ ngôi nhà 4 tầng nơi một số bị cáo vốn là công nhân công ty này ở đến tòa với vai trò người làm chứng.
Sau vài phút hội ý, chủ tọa Nguyễn Văn Hoa quyết định tiếp tục xét xử vụ án. HĐXX xác định cơ quan tố tụng gửi giấy triệu tập nhưng ông Dũng vắng mặt. Do đã lấy lời khai tại cơ quan điều tra doc bao chi giai tri nên việc vắng mặt của người này không ảnh hưởng đến việc xét xử.
Trước khi bước vào phần thẩm vấn, HĐXX cách ly bị cáo Đặng Quốc Tú.
Con nạn nhân vụ
Bị cáo Tuấn tại tòa. Ảnh: MĐ.
Là người bị xét hỏi đầu tiên, Phùng Mạnh Tuấn thừa nhận vào đêm 14/3/2013, nhóm của anh ta gồm 6 người dồn đuổi đánh anh Tuấn Anh ngã xuống kênh. Sau khi gây án, các bị cáo về ngôi nhà 4 tầng của Dũng nghỉ. Theo lời khai, giữa bị cáo và Dũng không có quan hệ.
Khai trước tòa, các bị cáo Tình, Định, Bính thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và thừa nhận "không oan". Nguyễn Văn Định khai lý do đuổi đánh anh Tuấn Anh do anh này chê người khác là "già đời" và có thái độ thách thức, chửi bới.
Bị cáo Bính cho rằng chỉ hỏi vay tiền của Tuấn để "đi chơi, không phải mang đi trốn" như cáo trạng truy tố.
Con nạn nhân vụ
Các bị cáo đứng nghe VKSND công bố bản cáo trạng. Ảnh: MĐ.
Theo cáo trạng thể hiện, tối một ngày trung tuần tháng 3/2013, tại quán ăn đêm ở phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), do uống nhiều rượu và xích mích câu nói, Phùng Mạnh Tuấn (tức Tuấn "trọc", 23 tuổi), Phùng Đắc Tú (21 tuổi) mỗi người cầm một con dao cùng 4 người khác đuổi đánh Nguyễn Tuấn Anh. Vừa đuổi, Tú đen vừa hô "chém chết nó đi".
Bị truy đuổi, Tuấn Anh bỏ chạy vào bờ kênh 2A. Đến sát mép bờ kênh, nhóm Tuấn "trọc" giữ được Tuấn Anh và thay nhau dùng chân tay đấm đá nạn nhân khiến nạn nhân tử vong- doc bao tan vỡ.
nguồn: tintuc.vn

Post a Comment

 
Top