Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Sư trụ trì tự tử vì nợ nần, hút chích? GuidePedia

0
doc bao chi Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do nợ nần chồng chất dẫn đến áp lực tâm lí nên sư trụ trì Thích Thanh Huy đã tự tử ngay tại chùa.

Tự tử có chuẩn bị trước
 Theo lời kể của người dân địa phương, tối ngày 6/7 có 3 phật tử đến chùa lễ Phật, nhưng không tìm thấy sư thầy. Đi qua phòng thấy phòng sư thầy vẫn sáng đèn và có khóa chốt ở trong. Gọi mãi không thấy sư thầy trả lời, những phật tử này nghi có điều chẳng lành.

Họ đi tìm ông Vũ Tá Đồng (trưởng thôn Mạc Xá - Minh Tân – Nam Sách – Hải Dương). Ông Đồng ra chùa, cố sức đạp vào cửa nhưng không thấy động tĩnh gì. Quá lo lắng, ông Đồng đi tìm trưởng công an xã cấp báo tình hình.

Khoảng hơn 20h trưởng công an xã và công an huyện Nam Sách có mặt tại chùa. Lúc đó mới bắt đầu phá khóa và phát hiện sư thầy đã chết.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Ông Đoàn Thanh Thuật - Trưởng công an xã Minh Tân cho biết: “Qua công tác kiểm tra ban đầu, đồ đạc trong phòng sư trụ trì không có sự xáo trộn và phát hiện một sợi dây thừng, có bức thư tuyệt mệnh sư thầy Thích Thanh Huy để lại”
“Ngoài ra, còn phát hiện một tờ giấy viết tay ghi lại các khoản nợ nần của sư thầy và những món quà mà thầy đóng túi sẵn, viết tên người nhận” - ông Thuật cho biết thêm.
Được biết, trước lúc chết sư thầy Thích Thanh Huy đã chụp ảnh lập bàn thờ ngay trong phòng và tìm cách báo tin cho bạn bè cũng như người thân về cái chết của mình.

Tự tử do nghiện ma túy, nợ nần?

Theo ông Vũ Tá Đồng, trưởng thôn Mạc Xá, người gần gũi và biết rõ vị sư vừa tự tử này có pháp danh là Đại đức Thích Thanh Huy (SN 1975) về chùa Quang Minh từ năm 2003. Nhiều lần sư Huy có kể thầy vay một số tiền khá lớn và không có khả năng chi trả.
“Không chi trả được nên vị trụ trì chùa dần mất uy tín với bà con trong làng xóm. Nhiều lần sư thầy bị đòi nợ và bị con nợ lăng mạ,chửi bới. Có lần bị đòi nợ vào tối hôm 30 Tết, sư thầy đã phải bỏ đi nơi khác” - ông Đồng kể.
"Không chỉ thế sư thầy thường đưa một số thanh niên về chùa. Toàn là thanh niên nhuộm đầu xanh đầu đỏ, thanh niên trong xã cũng có mà người ngoài xã cũng có. Bà con trong thôn phản ánh với tôi suốt”.
Đỉnh điểm vụ việc là ngày 28/6, có hai thanh niên đến chùa tìm em ruột vì có nghi ngờ ở trong chùa Quang Minh. Bà con trong xóm có gọi cho trưởng thôn ra để giải quyết vụ việc.
Hai thanh niên được xác định là Cường và Giang và ở thành phố Hải Dương. Cường và Giang còn đưa ra bao thuốc, túi nilon trắng và tẩu vì nghi ngờ sư thầy và em có sử dụng chất gây nghiện.


Ông Vũ Tá Đồng – Trưởng thôn Mạc Xá trả lời phỏng vấn.

Ngày 15/6, sư Huy có mời một số người trong chùa lên để bàn bạc về công việc của chùa. Tại đây sư Huy cũng vừa khóc và nói với ông Đồng: “Nếu tôi chết ông mang tôi đi thiêu”  và đến ngày 6/7 thì sư Huy tự tử sau khi để lại thư tuyệt mệnh.
Được biết Thầy Thích Thanh Huy, thế danh là Trần Trọng Hòa quê ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện cơ quan công an huyện Nam Sách đang điều tra làm rõ vụ việc…

Theo “ bao giai tri “

Post a Comment

 
Top