Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Barca rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng Milan GuidePedia

0

Nhà ĐKVĐ châu Âu liên tục vượt lên dẫn trước dưới sự bám đuổi quyết liệt của đội chủ sân San Siro. Chung cuộc, có tới 5 bàn thắng được ghi và Barca giành trọn 3 điểm nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Messi - Xavi.

AC Milan đã chiến đấu kiên cường với hai lần ghi bàn gỡ hòa nhờ công của Zlatan Ibrahimovic và Kevin-Prince Boateng, sau khi bị Barca vượt lên dẫn trước (Mark van Bommel đá phản lười nhà và Lionel Messi đá thành công quả penalty ở phút 31). Hiệp một trận đấu khiến người xem mãn nhãn với những tình huống đôi công nhanh, ăn miếng trả miếng của cả hai đội, đặc biệt đã có tới 3 bàn thắng được ghi. Bước sang hiệp hai, Xavi mang về 3 điểm cho đội quân HLV Pep Guardiola ở phút 63 bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2.

Barca rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng Milan

Barca có trận thắng hấp dẫn

Với chiến thắng ngay trên sân khách, Barcelona chính thức đoạt ngôi đầu bảng H sớm trước 1 vòng đấu (13 điểm, hơn AC Milan 5 điểm). Trước cuộc chạm trán tại San Siro, cả Barca và AC Milan đều đã giành vé vào vòng 1/16, nên trận đấu còn lại vào ngày 7/12 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với hai đội.

Dù đã giành vé dự vòng knock-out, nhưng Barca và AC Milan đều đặt quyết tâm chiến thắng, qua đó đoạt ngôi đầu bảng và tránh được những đối thủ nặng kí ở vòng sau. Chính vì vậy, trận cầu ở San Siro đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Giống như trận lượt đi, Milan không chọn lối đá phòng ngự mà cùng với Barcelona tạo ra một trận đấu mở khi hai bên cũng có được những đường tấn công sắc sảo về phía khung thành của nhau.

Tỷ số trận đấu được mở từ khá sớm với pha đốt đền từ ngay phút thứ 13 của Van Bommel. Messi rê dắt bóng ở trung lộ, cuốn theo sự chú ý của các hậu vệ đối phương trước khi khéo léo mớm bóng sang cánh trái cho Abidal băng lên. Ơ vào tư thế trống trải, hậu vệ người Pháp không sút ngay mà thực hiện một đường căng ngang hiểm hóc khiến Bommel tự “đốt đền”. Ban đầu bàn thắng được tính cho Xavi nhưng pha quay chậm cho thấy tiền vệ Tây Ban Nha chưa chạm bóng.

Barca rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng Milan

Messi và Xavi chơi hay nhất bên phía Barca

Chỉ 4 phút sau bàn thua, AC Milan có cơ hội san bằng cách biệt hết sức ngon ăn, song Robinho lại đệm bóng đi vọt xà ngang ở cự ly chỉ khoảng 3m. Ibrahimovic là cầu thủ gây ra pha lộn xộn trước cầu môn Barca, khiến hậu vệ đội khách lúng túng phá bóng trúng chân Boateng – cầu thủ căng ngang “dọn cỗ” để Robinho bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Thế nhưng, các Rossoneri cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng khi Ibra ghi bàn gỡ hòa ở phút 18. Từ đường vẩy bóng của Seedorf, tiền đạo người Thụy Điển băng xuống đá nối chéo góc rất nhanh, ngay trước khi Mascherano cùng thủ môn Valdes lao vào cản phá.

Trận đấu đã lên cao trào của sự hấp dẫn sau 2 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút. Phút 22, Xavi và Fabregas đã có một pha phối hợp nhuần nhuyễn trước khi nhả bóng lại cho Messi tung ra cú sút một chạm. Thủ môn Abbiati chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành của Milan. Trận đấu càng thêm kịch tính và căng thẳng khi Aquilani kéo ngã Xavi trong vòng cấm, dẫn đến quả 11m cho Barca. Trên chấm đá phạt, Messi ghi bàn nhưng không được công nhận vì làm động tác giả trước khi sút bóng và phải đá lại. Tiền đạo người Argentina còn bị phạt thẻ vàng. Khá căng thẳng ở pha sút bóng thứ hai, song Messi vẫn thành công và giúp Barca vượt lên dẫn 2-1. Khá ngạc nhiên, đây mới là bàn thắng đầu tiên của Messi vào lưới một đội bóng Italy.


Barca rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng Milan
Barca rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng Milan

Boateng ghi bàn và ăn mừng

Cuối hiệp một, cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn ngon ăn, song Villa, Messi của Barca và Robinho, Thiago Silva của Milan đều bỏ lỡ. Tuy vậy, chỉ sau giờ nghỉ khoảng 10 phút, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ hòa. Từ pha không chiến của Pato (thay Robinho), bóng bật ra ngay trước vòng cấm địa và nhanh như cắt, Boateng băng lên đoạt bóng kĩ thuật loại bỏ Abidal. Ở cú sút sau đó, tiền vệ người Ghana đã đánh lừa được Valdes với pha dứt điểm vào góc gần, thay vì căng ngang như dự đoán của Valdes.

Mặc dù vậy, niềm vui của Milan chỉ kéo dài được chừng 8 phút, khi Xavi nâng tỷ số lên 3-2 cho Barca. Ở tình huống này, dù Milan chơi phòng ngự số đông nhưng chỉ cần một khe hở nhỏ và đường chọc khe tinh tế của Messi, kết hợp với pha chạy chỗ thông minh của Xavi, đội khách đã mở toang cánh cửa vào khung thành Milan. Với cú sút hó hiểm vào góc xa, Xavi dễ dàng đánh bại Abbiati. Chỉ bằng một đường chuyền, Messi đã loại bỏ tới 4 hậu vệ áo sọc đỏ đen, một phong cách chơi đậm chất Barca.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Milan không thể tái hiện được trận hòa kịch tính như ở lượt đi. Thua 2-3 ngay trên sân nhà San Siro, Milan đành chấp nhận để Barelona chính thức có ngôi đầu bảng H sớm trước 1 vòng đấu.

Bảng H Trận Thắng Hòa Bại B.T B.B H/S Điểm
Barcelona 5 4 1 0 16 4 +12 13
Milan 5 2 2 1 9 6 +3 8
Viktoria Plzeň 5 1 1 3 2 9 −7 4
BATE Borisov 5 0 2 3 2 10 −8 2

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati, Abate, Nesta (Bonera 67'), Thiago Silva, Zambrotta, Aquilani, Van Bommel (Nocerino 71'), Seedorf, Boateng, Robinho (Pato 46'), Ibrahimovic.

Barcelona:Valdes, Puyol, Mascherano, Busquets, Abidal, Keita, Xavi, Thiago (Jonathan dos Santos 89'), Fabregas (Pedro 80'), Messi, Villa (Sanchez 68').

Kết quả

Bảng E

Leverkusen 2-1 Chelsea
Derdiyok 73'; Friedrich 90' - Drogba 49'

Valencia 7-0 Genk
Jonas 10'; Soldado 13', 36', 40'; Hernandez 68'; Aduriz 70'; Costa 81'

Bảng F

Arsenal 2-1 Dortmund
Van Persie 49', 86' - Kagawa 90'

Marseille 0-1 Olympiakos
Fetfatzidis 82'

Bảng G

Zenit 0-0 APOEL Nicosia

Shakhtar Donetsk 0-2 Porto
Hulk 79'; Rat og 90'

Bảng H

BATE Borisov 0-1 Viktoria Plzen
Bakos 42'

AC Milan 2-3 Barcelona
Ibrahimovic 20'; Boateng 54' - Van Bommel (phản lưới) 14'; Messi (pen) 31'; Xavi 63'

Sơn Huy

Theo Bưu điện Việt Nam

Post a Comment

 
Top