Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Quăng lưới bắt “quái xế” - Việc làm vì trách nhiệm? GuidePedia

0
Hơn một tháng qua, dư luận khá xôn xao việc Công an TP Thanh Hóa sử dụng “độc chiêu” dùng lưới đánh cá để... vây bắt “quái xế”- những đối tượng tham gia giao thông phóng nhanh vượt ẩu, không đội nón bảo hiểm, lạng lách trên đường gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông.

Các đối tượng vi phạm luật không chấp hành hiệu lệnh dừng xe sẽ bị các chiến sĩ CSGT phối hợp lực lượng dân phòng chốt chặn ở các ngã ba, ngã tư, các tuyến phố chính, dùng lưới đánh cá tung vào bánh sau mô tô để tóm gọn. Biện pháp này gây phản ứng trái chiều trong dư luận.

Hôm qua 25-11, Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đã khẳng định tính hiệu quả, an toàn của sáng kiến quăng lưới cá bắt “quái xế”. Ông cho rằng đây là một việc làm vì trách nhiệm với dân. Về lo lắng việc này có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ông Xuyên cho biết, Công an Thanh Hóa đã tính toán rất kỹ là dùng lưới để “bắn” xuống phía dưới, vào phần gầm, xích xe, làm cho lưới cuộn vào phần bánh chuyển động, làm cho xe đi chậm dần và dừng lại, vì vậy không gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận, Đại tá Xuyên cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ xem xét một cách nghiêm túc, khoa học sáng kiến này, cho rằng: “Không có văn bản, quy định nào cấm việc này. Tiến hành dừng, bắt phương tiện vi phạm bằng cách gì, phương pháp nào cho có hiệu quả thì mình làm. Luật không có quy định cấm nào về biện pháp bắt giữ người điều khiển phương tiện đi xe lạng lách đánh võng bằng hình thức này”.

L.Nguyên

Post a Comment

 
Top