Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Bi kịch nữ sinh lớp 10 đâm chết bạn thân giữa sân trường GuidePedia

0
Sợ hãi hơn cả là chi tiết thủ phạm ngay sau khi đâm bạn đã rửa dao để... gọt trái cây ăn.

Ba ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, không khí ảm đạm vẫn bao trùm trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (thị trấn Tân Hiệp - Châu Thành - Tiền Giang). N.H (nữ sinh lớp 10A6), người trực tiếp chứng kiến cảnh xô xát, kể lại: “Lúc đó là giờ ra chơi buổi sáng, mình đứng cách hai bạn ấy chừng vài mét. Bạn Trần Thị Cẩm Thu (lớp 10A7) đang đứng nói chuyện với một bạn trai thì bạn Lê Thị Thu Thảo (lớp 10A3) đi tới. Thảo dùng tay tát vào má Thu. Tát nhẹ thôi, nhưng Thu rút dao sẵn trong người và đâm vào Thảo”.

Lý Tuyết Nhung (lớp 10A8), cô bạn có mặt trong đoạn clip với chiếc áo dài bê bết máu chính là người dũng cảm nhảy vào ôm Thảo. Nhung kể: “Khi nghe la hét, mình quay lại thì thấy Thảo đã bị đâm. Thu thì lăm lăm con dao hăm dọa “đứa nào ngon nhảy vô cứu nó!”. Mình sợ lắm nhưng nghe Thảo kêu “Ti - En ơi cứu tui” (Ti - En là tên thân mật bạn bè gọi Nhung), mình nhảy liều vào ôm Thảo. Do nhỏ con nên mình chỉ đỡ Thảo được một lúc thì cả hai cùng ngã. Một bạn trai khác nhào vào đỡ cùng. Lúc này thầy Huy dạy Hóa mới lên bế Thảo đi cấp cứu”.

Nhưng thái độ của Thu sau khi gây án mới là điều làm nhiều người phẫn nộ. Trong đoạn clip, có thể nghe rõ câu nói của Thu: “Mẹ ơi con đâm chết nó rồi!”. Nhiều bạn chứng kiến án mạng kể, sau khi đâm Thảo, Thu gọi điện báo với mẹ như thế. Khi bị thầy cô đưa xuống phòng giám thị, Thu còn thản nhiên bảo: “Em đâm ở chỗ đó nó không có chết đâu, thầy đừng có lo”. “Khi mọi người đưa Thảo đi rồi, mình vào nhà vệ sinh giặt áo dài thì thấy Thu đang rửa dao, sau đó Thu ra hành lang, dùng chính con dao đó gọt trái cây ăn”, Tuyết Nhung kể lại.

Trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng.

Mẹ của Thảo, cô Võ Thị Hồng Tươi, giọng khàn đặc vì đã gào khóc con trong những ngày qua kể, trước đây Thu thường qua đón Thảo đi học bằng chiếc xe máy classic màu vàng. Thời gian gần đây không thấy bạn đến nữa, Thảo tâm sự với mẹ: “Con mới nghỉ chơi một vài bạn vì các bạn giàu nhưng kênh kiệu”. Không biết chuyện nghỉ chơi với Thu và những xích mích dẫn tới cái chết tức tưởi của Thảo có liên quan gì nhau không.

Bạn Huỳnh Thị Tuyết Nhung, bạn học cùng lớp, ngồi cạnh Thảo, thương tiếc: “Hôm đưa tang Thảo, bạn bè đi rất đông, ai cũng khóc thương bạn. Riêng em, suốt từ hôm bạn mất đến nay hầu như không đêm nào ngủ được vì bị ám ảnh về cái chết của bạn”.

Thầy Nguyễn Văn Tín, Hiệu trưởng trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa cho biết: “Vụ việc bộc phát quá nhanh nên trường không can thiệp được. Ngay sau khi xảy ra xô xát, thầy cô đã đưa Thảo đi cấp cứu ở Trạm y tế Tân Hiệp, cách trường vài chục mét, sau đó chuyển xuống bệnh viện tỉnh Tiền Giang. Nhưng vì nhát dao đâm trúng chỗ hiểm, máu ra nhiều, nên Thảo không qua khỏi”.

Có nhiều thông tin trái chiều quanh vụ xô xát này. Một số bạn cho rằng, Thảo là người gây sự trước nên Thu mới có hành động đáp trả. Nhiều bạn nghĩ ngược lại, Thu đã chuẩn bị kế hoạch hại bạn nên mới thủ dao sẵn trong người. Với lại, sau khi đâm bạn, Thu còn gọi điện cho mẹ, chứng tỏ Thu đã có “kế hoạch” từ trước. Vụ việc đang được công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ. Mẹ của Thu cũng đang bị tạm giữ để điều tra.

Một người vĩnh viễn ra đi, một người sẽ phải trả lời trước pháp luật về hành vi bạo lực nhẫn tâm của mình. Kết quả đau lòng cho những xích mích đi quá giới hạn ở tuổi học trò.

Theo Mực Tím

Post a Comment

 
Top