Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Bất ngờ phát hiện hơn 15 triệu USD trong ô tô GuidePedia

0
Các binh sĩ Mexico vừa thu giữ 15,35 triệu USD tiền mặt (tương tương hơn 318 tỉ đồng), được cho là thuộc về ông trùm ma túy đang bị truy nã gắt gao nhất quốc gia Trung Mỹ này - Joaquin Guzman “ngắn”.
Lực lượng an ninh cho hay họ phát hiện ra số tiền khổng lồ này khi đang lục soát một chiếc ô tô ở thành phố biên giới Tijuana. Số tiền đang được đưa tới một nơi cất giấu an toàn của Guzman “ngắn” và đồng bọn – chính là băng đảng ma túy khét tiếng nhất bang Sinaloa.
Đây là lần thứ 2 Mexico phát hiện và thu giữ khoản tiền lớn như vậy kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon nhậm chức. - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 2 Mexico phát hiện và thu giữ khoản tiền lớn như vậy kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon nhậm chức.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, tướng Ricardo Trevilla, cho biết số tiền đã được tìm thấy trong một chiến dịch chớp nhoáng ở khu dân cư Cumbres de Juarez thuộc thành phố Tijuana, bang Baja California.

Ngoài số tiền mặt 15,35 triệu USD, các binh sĩ còn thu giữ 3 kg cocaine, 4 vũ khí, và một số đồ trang sức trong xe ô tô.

Tướng Trevilla cho biết thêm rằng đây là số tiền lớn nhất quân đội Mexico tìm thấy kể từ sau vụ hơn 26 triệu USD được phát hiện trong một ngôi nhà ở Culiacan, phía bắc bang Sinaloa hồi năm 2008.

Phát ngôn viên này không tiết lộ làm cách nào họ phát hiện ra số tiền.

Joaquin Guzman “ngắn” là một trong những nhân vật giàu có nhất Mexico và cùng là kẻ đang bị truy lùng gắt gao nhất. Hai năm trước đây, trùm ma túy khét tiếng này từng lọt vào danh sách 67 nhân vật quyền lực nhất thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn. Joaquin Guzman “ngắn” xếp ở vị trí thứ 41, đứng ngay sau lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Post a Comment

 
Top