Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Chiến lược quân sự của Mỹ chống lại Trung Quốc ở Biển Đông GuidePedia

0
Trang quân sự Sina của Trung Quốc đưa tin ngày 15/4, chiến lược quân sự Mỹ như học thuyết AirSea Battle (tạm dịch là Thủy - Không Tác chiến) và các cuộc không kích trong tương lai sẽ chống lại Trung Quốc bất chấp việc Washington luôn khăng khăng cho rằng các cuộc tập trận của nước này không nhằm vào bất kỳ mục tiêu cụ thể nào.

Chiến lược quân sự của Mỹ chống lại Trung Quốc ở Biển Đông


Theo báo cáo của Quadrennial Defense Review, chuyên san về chính sách quốc phòng của Lầu Năm Góc, Mỹ cần có phản ứng trước sự gia tăng ngân sách quân sự cũng như những vấn đề về tranh chấp lãnh thổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để giúp các quốc gia duy trì ổn định lâu dài và phát triển thịnh vượng.

Các cuộc không kích của quân đội Mỹ trong tương lai sẽ duy trì vai trò, bảo vệ lợi ích của Mỹ cũng như thiết lập một bộ quy tắc ứng xử trong khu vực.
Mặc dù chính phủ Mỹ cho biết học thuyết AirSea Battle không tập trung vào một quốc gia cụ thể nào, nhưng trong báo cáo quân sự năm 2014, Mỹ coi Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với lợi ích của các quốc gia khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, Trung Quốc đang đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa và mở rộng quân đội.

Hải quân Mỹ có kế hoạch chuyển 60% khí tài đến Thái Bình Dương vào năm 2020 và việc củng cố sự hiện diện tại Nhật là một phần quan trọng của kế hoạch này.

Để đạt được sự vượt trội trong học thuyết AirSea Battle, Mỹ cần phải tiến hành một loạt các nâng cấp cho hạ tầng cơ sở như: hệ thống chỉ huy chiến trường C4ISR, tăng số lượng các tàu ngầm tối tân, chống ngầm toàn diện, các máy bay ném bom chiến lược mới và vũ khí chống vệ tinh... Tiếp đến là các tàu sân bay, tàu khu trục, tàu tuần dương mới, máy bay chiến đấu mới và thậm chí là tàu đổ bộ mới.

Chiến lược quân sự của Mỹ chống lại Trung Quốc ở Biển Đông

Tàu sân bay Mỹ.
Những hệ thống này đều rất đắt tiền, trong khi Washington đang phải đối mặt với áp lực cắt giảm ngân sách lên tới hàng tỷ USD trong thập kỷ tới sau các cuộc chiến mệt mởi ở Trung Đông và Nam Á. Đây là trở ngại cho bước tiến của học thuyết AirSea Battle và thói quen bá quyền suốt nửa thế kỷ qua của Washington.

Tốc độ phát triển ngoại giao Trung Quốc không bắt kịp sự phát triển của sức mạnh quân sự của nước này. Do đó, việc giải quyết các thách thức mới bằng các biện pháp ngoại giao có thể thực hiện chậm trễ. Khi AirSea Battle được thực hiện, việc triển khai ngăn chặn các hệ thống giám sát làm suy giảm khả năng tấn công từ xa của Trung Quốc chắc chắn sẽ diễn ra.

Dù thủ đoạn thực hiện bằng các phương tiện thông thường cũng dẫn đến việc Bắc Kinh nhận thức đó là nỗ lực phá hủy khả năng răn đe hạt nhân của Trung Quốc. Mọi sự leo thang sẽ không loại trừ khả năng xảy ra xung đột hạt nhân.

Việc đảm bảo tự do hàng hải cho phép Mỹ tiếp tục đóng một vai trò mạnh mẽ trong khu vực. Điều này cho phép Washington thực hiện các cam kết với đồng minh, ngăn chặn "chủ nghĩa đơn phương" của Trung Quốc tại châu Á.

Tuy nhiên, theo báo cáo, Trung Quốc cũng sẽ sử dụng các thiết bị doc bao mạng cũng như công nghệ vũ trụ để chống lại sức mạnh của Mỹ. Đây sẽ là mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ trong nỗ lực duy trì trật tự quốc tế.
Theo nguồn : tintuc.vn

Post a Comment

 
Top