Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Vụ ‘tố’ tung ảnh sex, cưỡng dâm nhìn từ chuyên gia mạng GuidePedia

0
Chỉ huy Công an TP Hải Dương cho rằng, đơn vị đang gặp khó trong điều tra vụ chị Nguyễn Thị Lan (27 tuổi, ở TP Hải Dương), "tố" bị bạn trai cũ tung ảnh sex, cưỡng dâm.
Những tài liệu, thông tin chính của vụ việc, Zing.vn đã chuyển tới ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Phụ trách doc bao mạng Bkav. Vị chuyên gia này khẳng định: "Việc xác minh có hay không hành vi phát tán hình ảnh nhạy cảm của người bị tố cáo không dễ. Các hình ảnh được cho là nhạy cảm của bị hại hiện không còn trên mạng".
Một trong những bức hình nhạy cảm của Lan bị phát tán. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Cũng theo chuyên gia mạng, nếu Facebook là doanh nghiệp Việt Nam quản lý, cung cấp dịch vụ trong nước, cơ quan chức năng có thể đề nghị họ cung cấp thông tin tài khoản cần xác minh để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có trụ sở ở nước ngoài, khi nhà chức trách nước sở tại muốn họ cung cấp thông tin cá nhân người sử dụng cũng cần có ý kiến của tòa án - vị chuyên gia nói.
Đề cập đến vụ việc, một cán bộ điều tra Công an Hà Nội có kinh nghiệm trong đấu tranh chống tội phạm công nghệ cao khẳng định, tội phạm nào khi gây án đều để lại dấu vết. Tội phạm truyền thống để lại dấu vân tay, dấu máu, còn tội phạm công nghệ cao, khi gây án có xóa dấu vết cũng khó mất đi hoàn toàn.
Trong đấu tranh tội phạm công nghệ cao, việc khó nhất là khôi phục dấu vết đã bị mất. "Dấu vết ban đầu khi bị xóa, bị đè lên bởi 2, 3 dấu vết ảo, công an có phục hồi được không. Xin trả lời là có, nhưng nó có thể bị mờ, không ra dấu vết thực tế ban đầu" – cán bộ cảnh sát nói.
Hơn một tháng qua, chị Lan liên tục gửi đơn tố cáo việc bị bạn trai đánh đập, cưỡng đoạt tài sản, cưỡng dâm, tung ảnh sex bôi nhọ danh dự, tới các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương nhờ can thiệp. Cô gái từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Thái Nguyên cho rằng, đơn thư đến nay chưa được công an giải quyết dứt điểm, khiến những hình ảnh nhạy cảm của cô và bạn trai cũ tiếp tục bị phát tán.
Trả lời cơ quan phap luat, bị đơn Phạm Mạnh Duẩn (33 tuổi, quê ở huyện Nam Sách, Hải Dương) khẳng định, nội dung đơn tố cáo không đúng sự thật.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện Công an TP Hải Dương cho rằng đang điều tra, chưa có kết quả vì gặp nhiều khó khăn trong việc xác định ai là người lập Facebook giả mạo, ai tung ảnh "nóng".

Post a Comment

 
Top