Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng "Bóc lịch" vì người yêu nhí tự nguyện trao thân GuidePedia

0
Là do "con tự cho"

Mới học lớp 8, nhưng nhờ gia đình có điều kiện nên bé Đỗ Hoàng Phi (sinh ngày 25/10/1999, ngụ ấp Nhị Tân 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cao lớn hơn những bạn cùng trang lứa, nhìn Phi như một cô gái đã trưởng thành. Gần nhà có chàng trai nghèo Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1994), nhưng cô bé vẫn rất thích Tâm.

Từ năm 2010, tình cảm bắt đầu nảy nở. Đôi bạn trẻ thường xuyên hẹn hò, gia đình hai bên không hề hay biết. “Đỉnh điểm của tình cảm” là vào khoảng 9h sáng ngày 5/10/2012, lúc cô bé đang học tại trường, vì nhung nhớ nên nhắn tin nói Tâm đến chở mình đi chơi. Đúng giờ, Tâm đến điểm hẹn chở cô bé đi lòng vòng quanh thị trấn Hóc Môn.

Hậu quả khôn lường vụ bé gái lừa người tình vào nhà nghỉ (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet

Đi trên đường vừa ồn vừa bụi, được khoảng 30 phút sau, cô bé chủ động nói với Tâm “kiếm chỗ nào yên tĩnh để nằm nghỉ”. Tâm chở Phi vào một nhà nghỉ tại thị trấn Hóc Môn thuê phòng, cùng nằm ngủ chung trên một chiếc giường. Khoảng 30' sau cô bé thức dậy đi tắm, không mặc lại quần áo rồi lại giường đánh thức người yêu dậy. Chàng trai nghe lời vào phòng tắm, xong mặc đồ tiếp tục nằm ngủ.

Cô bé chạy tới chủ động ôm hôn chàng trai và bạo dạn gợi ý làm chuyện người lớn. Bị cáo sau này khai “cũng thấy hơi sờ sợ”, nhưng vẫn không cưỡng lại được sự mơn trớn. Bị cáo khai trong khoảng 30 phút ngày hôm đó, họ đã “quan hệ” với nhau 2 lần. Lúc này cô bé mới 12 năm 11 tháng 10 ngày tuổi.

Từ hôm ấy, dù còn rất nhỏ tuổi, lại phải đang đi học, nhưng cô bé vẫn chủ động liên lạc với Tâm. Chiều 17/11/2012, cặp đôi lại tiếp tục hẹn nhau đi chơi, đến khoảng 18h lại ra nhà nghỉ “điểm hẹn” cũ. Chiều 15/1/2013, đôi bạn trẻ lại tiếp tục “hò hẹn”.

Cuối tháng 4/2013, biết mình có thai nên báo cho Tâm biết, nhưng cô bé lại không dám nói cho gia đình. Cho đến khi cái thai quá lớn, không thể giấu giếm, gia đình cô gái biết mọi chuyện đã làm đơn tố cáo Tâm. Tâm đã bị HĐXX tuyên phạt 12 năm tù giam.

Khải không được cấp phúc thẩm giảm án. Ảnh: Việt Tường. Nguồn: Zing.vn



Cũng nhận mức án là 12 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em, Trần Dương Khải (20 tuổi) ở xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) không ngờ có ngày mình phải vướng vào vòng lao lý vì đã nếm "trái cấm" cùng người tình nhỏ tuổi.

Được biết, Khải có quan hệ tình cảm với bé Lan, ngụ cùng xóm. Ngày 17/8/204, Khải đến nhà cha nuôi nhậu, rồi nhắn tin cho Lan đến chơi.

Đến tối cùng ngày, hai người vào phòng của cha nuôi làm chuyện "người lớn", sau đó Khải chở người tình nhí về nhà ngủ đến sáng. Gần 7h hôm sau, cha mẹ Lan đi tìm, phát hiện con gái ở nhà Khải. Nghe bé gái kể lại chuyện đã làm đêm qua, cha mẹ Lan báo công an bắt Khải.

Lúc này, còn 2 tháng nữa Lan đủ 13 tuổi, nên Khải phạm tội Hiếp dâm trẻ em, dù bé gái tự nguyên trao thân. Cuối năm 2014, Khải bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 12 năm tù. Thanh niên này kháng cáo, xin giảm án vì có quan hệ yêu đương với Lan.

Theo HĐXX, lý do kháng cáo của Khải không có cơ sở xem xét. Trưa 22/4 vừa qua, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM, tuyên Khải y án sơ thẩm, 12 năm tù.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mới đây, 3 sinh viên đã bị cha mẹ của một cô bé tên Mai Thị Hoàng Yến (đang học lớp 6 một trường THCS ở quận Thủ Đức chưa đầy 13 tuổi) làm đơn tố cáo vì hành vi hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, khi làm việc với công an, người bị hại một mực rằng "tự nguyện cho" chứ không hề bị hiếp.

Vụ án này đã khiến các điều tra viên không khỏi đau đầu. Cô bé còn nói: "bạn cháu ở trường ai cũng làm như vậy mà, có phải mình cháu đâu. Sao không thấy các bạn khác lên công an mà chỉ có mình cháu?". Theo lời người bị hại thì cô bé tự nguyện dâng hiến cho người yêu đang là sinh viên một trường đại học ở TP. HCM và 2 người bạn của anh ta ngay trên bãi cỏ ở hồ đá làng đại học Quốc gia TP. HCM.

Nhưng trong đơn tố cáo, cha mẹ cô bé viết con gái bị L. cùng với 2 người bạn dụ dỗ đi chơi. Khi tới hồ đá, cô bé và 3 người bạn nằm trên bãi cỏ hóng mát. Cô bé nằm ôm L. rồi làm chuyện người lớn trước mặt 2 người bạn của mình. Bị kích thích trước hành động này, N. và H. cũng xin quan hệ và cô bé đồng ý. Sau đó cả 4 người dẫn nhau về thì ba của Yến bắt gặp. Bị ông truy hỏi, 3 sinh viên thừa nhận dẫn Yến đi chơi ở khu vực hồ đá và có quan hệ tình dục tại đó.

Quá hoảng hốt trước câu chuyện của con gái nhỏ tuổi, gia đình đã làm đơn tố cáo 3 thanh niên lên cơ quan công an. Sau khi thu thập thông tin, công an quận Thủ Đức đã làm hồ sơ chuyển vụ việc lên đội trọng án công an TP. HCM để tiếp tục điều tra.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo các cán bộ điều tra, vì nạn nhân đang vị thành niên nên khi lấy lời khai đều có cha mẹ đi theo để giám hộ. Nhưng khi bước vào trụ sở cơ quan điều tra, cô bé này rất dạn dĩ và không có dấu hiệu sợ sệt.

Yến chạy quanh phòng làm việc của các cán bộ điều tra để bắt chuyện. Tuy nhiên, khi ngồi vào bàn lấy lời khai chi tiết thì tuyệt nhiên bé không nói. Và nếu có trả lời thì những câu nói rất ngây ngô.

Tiếp xúc với cán bộ điều tra, Yến năn nỉ "các chú thả người ta (3 sinh viên) ra để họ còn về đi học, nhốt làm gì?". Khi cán bộ điều tra nói tội hiếp dâm làm sao thả được, thì Yến ngây thơ "con tự cho".

Dư luận bàng hoàng, phụ huynh ngã ngửa

Những câu chuyện tày đình về các thanh niên thiếu hiểu biết, và người bị hại non nớt dễ dãi đặt mình vào trò chơi tình dục nguy hiểm, đã khiến dư luận không khỏi xót xa, thậm chí là tức giận. Cho dù "tự nguyện", nhưng khi chưa đủ tuổi trưởng thành, các cô bé đã vô tình đẩy bạn trai vào con đường tù tội.

Mặc dù pháp luật được quy định rất rõ, nhưng việc giáo dục pháp luật lại hoàn toàn khác khiến không ít người lâu nay định hình quan niệm tự nguyện, hiến dâng trong tình yêu là không phạm tội. Pháp luật không quy định việc không biết là không có tội, và cũng vì thiếu hiểu biết đã khiến không ít người vướng vòng lao lý, gây ra những bi kịch đau lòng cho cả bị hại, bị cáo, người thân và toàn xã hội.

Bởi lẽ, khi mọi chuyện bị lôi ra trước pháp luật đồng nghĩa với sự hủy hoại tương lai phía trước của những thanh niên đang ở tuổi trưởng thành. Còn với các bậc phụ huynh, không ít người ngã ngửa về các cô con gái tưởng như "không biết gì" của mình. Để rồi sau đó mới chú tâm vào giáo dục, dạy bảo con cái liệu lúc đó phải chăng đã quá muộn (?).

Post a Comment

 
Top