Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Trung Quốc sử dụng tên lửa S-400 tấn công các mục tiêu trên Biển Đông? GuidePedia

0
Theo trang Duowei News, Trung Quốc đã trở thành quốc gia đầu tiên mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

"Tôi không thể tiết lộ chi tiết của hợp đồng, nhưng Trung Quốc đã thực sự trở thành người mua đầu tiên của hệ thống phòng không tinh vi này của Nga", Giám đốc điều hành công ty quốc phòng Nga Rosoboronexport Anatoly Isaykin cho biết ngày 13/4. "Điều này một lần nữa thể hiện mối quan hệ chiến lược giữa Nga và Trung Quốc”.

Chi tiết về hợp đồng mua bán vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên đã có những thông tin cho thấy Trung Quốc đã ký “một hợp đồng trị giá 3 tỉ USD cho ít nhất 6 đội S-400, mỗi đội gồm 8 tên lửa” với Nga vào tháng 9/2014. Ông Isaykin nói rằng "nhiều nước" muốn mua S-400. Tuy nhiên, nhà sản xuất VKO Almaz-Antey, nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Nga, có nghĩa vụ cung cấp cho Bộ Quốc phòng Nga.

"Dù khả năng sản xuất đã mở rộng nhưng việc cung cấp hệ thống phòng không S-400 tới một số quốc gia vẫn còn khó. Trung Quốc sẽ là khách hàng đầu tiên", ông Isaykin nói.
“Tôi tin rằng hiện có hai phương án để sử dụng tên lửa này: hoặc là họ sẽ bảo vệ trung tâm chính trị quan trọng là Bắc Kinh, hoặc họ sẽ bảo vệ vùng biển. Bằng việc mua về tên lửa S-400, Trung Quốc đã có một thương vụ đầu tư rất tốt cho doc bao quốc gia”, chuyên gia quân sự Nga Igor Korotchenko cho biết.
Đồng thời, ông Korotchenko cũng nhấn mạnh rằng S-400 có thể tiêu diệt nhiều mục tiêu, bao gồm các loại tên lửa hành trình và máy bay tàng hình.

Hệ thống tên lửa S-400
Hệ thống tên lửa S-400

Nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) Siemon Wezeman cũng tin rằng tên lửa S-400 sẽ được triển khai quanh các trung tâm chính trị và quân sự hiện đang được bảo vệ bởi tên lửa S-300 và HQ-9 của Trung Quốc.
“S-400 có khả năng chống lại các loại tên lửa đạn đạo, vốn là mối hiểm họa lớn đối với những mục tiêu quan trọng này”, ông Wezeman cho biết.

Ông Wezeman nói thêm rằng S-400 có tầm xa lớn hơn nhiều so với S-300 của Nga. Bắc Kinh cũng có thể sử dụng chúng để bảo vệ eo biển và không phận gần Đài Loan, cũng như bố trí chúng gần biển Hoa Đông hoặc Biển Đông.
Ông Vassily Kashin, một nhà nghiên cứu của Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ tại Moscow cho biết, S-400 có tầm xa lên đến 400km, do đó sẽ cho phép Bắc Kinh tấn công các mục tiêu trên biển Hoa Đông.

“Những loại tên lửa này có khả năng bắn rơi các mục tiêu trong không phận đảo Điếu Ngư/Senkaku từ đại lục Trung Quốc”, ông Kashin nói.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 có khả năng phóng đi cùng lúc 72 tên lửa, đồng thời tấn công 36 mục tiêu. S-400 đã được chuyển cho quân đội Nga sử dụng từ năm 2007, thay cho hệ thống S-300.
Tên lửa S-400 của Nga có thể tấn công các mục tiêu ở độ cao tối đa hơn 50.000m, có thể sử dụng nhiều loại đầu đạn và được thiết kế nhằm chống lại tên lửa đạn đạo và hành trình.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf được thiết kế để chống lại các cuộc không kích, các loại tên lửa chiến lược, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo chiến thuật và các loại tên lửa đạn đạo tầm trung.

Post a Comment

 
Top