Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Lãnh đạo UBND TP HCM cùng người dân tổ chức thả 500.000 con cá xuống kênh Tàu Hủ GuidePedia

0
Sáng 24/4, lãnh đạo UBND TP HCM cùng người dân tổ chức thả cá xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đoạn khu vực cầu Mống (giáp ranh giữa quận 1 và 4). 

Các loại cá được thả có thể sống trong điều kiện nước trong kênh, như cá chép và rô phi.Lãnh đạo cùng người dân TP HCM thả gần 500.000 cá rô phi, chép xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé tại khu vực cầu Mống, nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem thêm : Người mẹ bỏng gần 80% cơ thể vì lao vào cứu con trong đám cháy


Sáng 24/4, lãnh đạo UBND TP HCM cùng người dân tổ chức thả cá xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, đoạn khu vực cầu Mống (giáp ranh giữa quận 1 và 4). Các loại cá được thả có thể sống trong điều kiện nước trong kênh, như cá chép và rô phi.


Ngoài đại diện lãnh đạo thành phố, sự kiện thả cá còn có sự tham gia của các đoàn viên thanh niên và người dân. Chị Lâm Kim Phượng (ngụ quận 1) nói: "Tôi biết được thông tin thả cá trên kênh nên đăng ký tham gia. Đây là việc làm ý nghĩa và thiết thực cho môi trường, góp phần làm dòng kênh thêm sạch đẹp". 

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP HCM cùng người dân thả cá. Trong nhiều năm qua, với sự góp sức giữa nhà nước và người dân, nguồn nước của kênh Tàu Hủ ngày một trong trong xanh hơn. 

Theo ông Trần Đình Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP, đợt thả cá lần này nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản. Chi cục này đã xét nghiệm nước trên tuyến kênh Tàu Hủ - Bến Nghé. Kết quả là chất lượng nước tại nhiều vị trí đảm bảo điều kiện cho cá sinh trưởng, phát triển.

Ông Nguyễn Tuấn (47 tuổi, ngụ quận 4) cho hay, đây là lần thứ 2 ông tham gia thả cá xuống kênh. "Tôi cảm thấy rất vui và hào hứng với việc làm ý nghĩa này", ông nói.

Các đoàn viên thanh niên cùng tham gia thả cá. Theo lãnh đạo UBND TP, dự kiến ngày 2/9 sẽ có đợt thả cá lớn trên kênh Nhiêu Lộc.

Theo news.zing.vn

Post a Comment

 
Top