Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Bỏ làm vàng về quê làm vườn GuidePedia

0


Rời bỏ nghề làm vàng mấy chục năm để dốc sức theo đuổi việc nuôi nhím sinh sản và trồng cây cảnh, anh Trần Văn Giang (41 tuổi) ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam đang tạo ra một hướng đi mới trên vùng đất xứ Quảng.

Giang sinh ra trong gia đình làm nông ở vùng quê miền biển Hải Hậu (Nam Định). Đang học lớp 11, nghe anh em ở quê rủ rê, Giang bỏ lớp, bỏ trường vào vùng đất vàng Quảng Nam làm "phu" vàng.

Suốt năm tháng theo nghiệp vàng, anh Giang đã đi khắp các vùng núi Quảng Nam. Một ngày, tới làm vàng tại thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, duyên số đã cho anh gặp gỡ và kết duyên với một người con gái nơi đây.






Anh Giang tạo dáng cho cây cảnh.


Thời gian gắn bó với nghề vàng, anh có những dịp đi xa. Một lần đi vào Củ Chi (TP. HCM), anh thấy nghề nuôi nhím sinh sản ở đây phát triển mạnh, cho thu nhập cao, anh về nhà bàn với vợ và quyết định vào Củ Chi một lần nữa để mua nhím về nuôi.

"Mình mua 5 cặp nhím, mỗi cặp 7 triệu đồng. Tính ra phải bán gần một cây vàng mới mua được một cặp nhím thời đó"- anh Giang kể.

Không phụ công anh, 5 cặp nhím bố, mẹ sinh sản đều. Đến nay, trại nhím của anh có gần 30 con nhím sinh sản, mỗi năm anh bán ra thị trường hàng chục con nhím giống. Với giá hiện nay từ 8 - 10 triệu đồng/cặp nhím giống, mỗi năm gia đình thu lãi cả trăm triệu đồng.

Cách đây 1 tháng, anh Giang về quê mua 5 cặp chồn nhung (chồn mun)- giống chồn được Bộ NNPTNT nhập từ châu Phi, đem vào nuôi. Không chỉ vậy, anh còn trồng cây cảnh cung cấp cho nhu cầu chơi cây ngày một tăng. Trong vườn nhà anh hiện nay có hàng trăm chậu cây cảnh.

Theo anh Giang, Hải Hậu quê anh nổi tiếng với nghề trồng và chăm sóc cây cảnh, cả nhà anh sống bằng nghề này. “Ước mơ chơi cây cảnh của tôi giờ mới thực hiện được. Cây đẹp, có giá trị là nhờ vào thế của nó. Người chơi cây phải có đam mê và một ít kinh nghiệm" - anh Giang chia sẻ. Vườn cây cảnh của anh hiện nay ước tính trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Ly Nguyễn

Post a Comment

 
Top