Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Người bị tai nạn giao thông: Nếu không phạm luật được thanh toán BHYT ngay GuidePedia

0

Ngày 11.11, Bộ Y tế và Tài chính đã ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thanh toán chi phí khám bệnh - chữa bệnh đối với người có thẻ (BHYT) bị tai nạn giao thông (TNGT). Người bị TNGT khi chưa có đủ căn cứ xác định có vi phạm pháp luật về giao thông hay không vẫn được hưởng chế độ BHYT.

Với trẻ em dưới 14 tuổi và người già trên 80 tuổi vẫn được hưởng thanh toán BHYT mà không cần xác minh có vi phạm hay không. Trong phạm vi 2 ngày kể từ khi nhận được danh sách người bị TNGT do BV chuyển đến, cơ quan BHXH làm việc với cơ quan công an nơi xảy ra vụ TNGT xác minh xem bệnh nhân có vi phạm pháp luật không. Sau 3 tháng, kể từ ngày văn bản đề nghị xác minh được gửi đi mà chưa có hồi âm của cơ quan công an thì người bệnh được thanh toán như trường hợp không vi phạm. Nếu cơ quan công an khẳng định có vi phạm mà bệnh nhân đã ra viện thì chi phí đã thanh toán sẽ được thu hồi. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26.12 tới đây.

Ng.H

Post a Comment

 
Top