Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nhiều tình tiết cần làm rõ trong vụ bà Liễu đốt chồng GuidePedia

0


Trong một văn bản gửi cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ngày 20/5/2011, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã khẳng định “ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng QLTT số 5 thuộc Chi cục QLTT Long An) có biểu hiện che giấu tội phạm.

Nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết, sau khi nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa, ông Tâm thường xuyên liên lạc điện thoại với bà Liễu, đến nhà Liễu 2 lần để động viên và hướng dẫn cách trình bày đối phó với cơ quan điều tra… Chính vì vậy mà bà Liễu đã quanh co, chậm ra tự thú, gây khó khăn cho công tác điều tra”.

Vậy mà trong cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu thì vai trò của ông Tâm lại không được nhắc đến. Trước và sau khi vụ án xảy ra, ngoài việc hai người liên lạc với nhau bằng thư tay, chỉ trong một tháng rưỡi ông Tâm đã gửi tổng cộng 561 tin nhắn và 512 cuộc gọi vào số máy điện thoại của bà Liễu. Đây cũng là tình tiết mà luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại yêu cầu phải làm rõ xem nội dung hơn 1.000 tin nhắn và cuộc gọi đó nói gì?

Một vấn đề khác là chuyện “cửa đóng hay mở”. Theo hồ sơ vụ án thì ngay sau khi ông Hùng bị phóng hỏa, một số nhân chứng là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường đều khai cửa rào và cửa chính tầng trệt đã mở. Còn cháu Lê Hồng Châu thì cho biết khi nghe tiếng ông Hùng kêu cứu, cháu nghe có tiếng chân người chạy “bịch, bịch” rất nhanh từ trên lầu xuống cầu thang... Tuy nhiên, sau đó thì những người này đã thay đổi lời khai. Và theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An thì: “Sau khi nghe tiếng la cháy, ông Mến và anh Nghĩa chạy đến trước sân nhà Liễu đều xác định cửa chính tầng trệt nhà Liễu khóa kín không vô được”.

Theo cơ quan công tố, vợ nhà báo Hoàng Hùng ngoại tình từ 6 năm trước. Có lúc Thúy Liễu đòi bán nhà vì nợ nần do đánh bạc nhưng không thành nên nghĩ đến chuyện đốt chồng.

Khoảng 1h sáng ngày 19/1, anh Hoàng Hùng đang ngủ say, Liễu ra ban công thả một đoạn dây dù thòng xuống sân trước tầng trệt. Sau đó, thị vào phòng mở tủ lấy xăng, dùng quẹt ga đốt cháy tờ báo quăng vào chỗ chồng ngủ rồi nhanh tay ném bịch xăng theo.

Khi chạy về phòng vừa nằm xuống đã nghe anh Hoàng Hùng kêu cứu, Liễu chạy ra đẩy chồng vào nhà vệ sinh tạt nước, đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu.

Do vết bỏng quá nặng, ngay trong buổi sáng bị nạn anh Hoàng Hùng được chuyển lên BV Chợ Rẫy, TP.HCM nhưng 10 ngày sau anh tử vong.

Sau khi bị tạm giam, nhiều người đặt nghi vấn có hay không đồng phạm giúp sức cho Liễu giết chồng bởi trước ngày đi đầu thú bị can này nhiều lần gặp cựu Đội trưởng Đội QLTT số 5 là ông Nguyễn Văn Tâm. Chính ông Tâm hướng dẫn Liễu khai báo quanh co nhằm đối phó cơ quan chức năng gây cản trở công tác điều tra.

Tuy nhiên, theo cơ quan công tố thì Liễu không có đồng phạm. Sợi dây dù chính là hiện trường giả do Liễu dựng ra bởi nếu có người đứng dưới sân tầng trệt muốn cột dây lên lan can trên tầng một thì không thể luồn vòng tròn của đầu sợi dây vào thanh sắt.

Vì vậy, cáo trạng nêu ra rằng chỉ có người đứng trên ban công lầu một mới thực hiện được việc cột dây vào lan can và càng không có người đu dây dù từ lan can tầng trên xuống đất.

Mặc dù vậy nhưng hiện nay dư luận đặc vấn đề là có hay không người nào đó đã được mở cửa vào nhà Hoàng Hùng rồi lên tầng một thực hiện hành vi phạm tội rồi tuột xuống đất bằng dây dù cho nhanh để nhanh chân biến mất trong đêm.


(theo Thanh Niên)

Post a Comment

 
Top