Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Những chuyện trớ trêu ở SEA Games GuidePedia

0

Võ sĩ sợ đối thủ tới mức núp sau lưng trọng tài, chạy vòng quanh sân vẫn hỉ hả giành HC vàng, VĐV aerobic cao điểm hơn bỗng dưng mất chức vô địch hay cả dự định bắt cầu thủ bóng đá dậy sớm để bắt đầu trận đấu lúc 8h.

Ở hầu hết các kỳ SEA Games, lúc nào cũng có những bức xúc vì trọng tài, không biết bao nhiêu nước mắt của VĐV đã rơi vì chịu đựng oan ức. Với nhiều VĐV, SEA Games là cơ hội quan trọng nhất đời để thể hiện tất cả những nỗ lực tập luyện không chỉ một năm, hai năm. Với những em của đội thể dục dụng cụ, để đạt ngưỡng lên tuyển thi đấu, trình diễn trong ít phút, các em mất cả chục năm xa gia đình. Trong khi đó, các VĐV võ thuật, cử tạ cũng phải chịu biết bao đau đớn, chấn thương, trải qua quá trình ép cân gian khổ, VĐV điền kinh dầm mưa dãi nắng mong có những giây phút tỏa sáng ngắn ngủi trên sàn đấu. Nhưng tất cả mồ hôi, nước mắt và máu đổ của các VĐV đã bị tước bởi những quyết định quá lố của trọng tài.

Núp trọng tài, chạy vòng quanh sân vẫn vô địch

Cách né đòn của nhà vô địch Dian Kristianto.

Cách né đòn của nhà vô địch Dian Kristianto (áo xanh).

Scandal lố bịch nhất trong SEA Games năm nay liên quan tới trận chung kết đối kháng ở môn silat. Mỗi khi võ sĩ Thái Lan, Anothai Choopeng, tấn công, VĐV chủ nhà Dian Kristianto lại chạy te tua vòng quanh sân. Buồn cười hơn, anh này như một đứa trẻ con, núp cả sau lưng trọng tài người Singapore, Jasni, để tránh đòn. Có lúc, Kristiano còn cắn cả đối thủ người Thái.

Sau một loạt hành động khó chấp nhận trong một môn võ chiến đấu, "anh hề" Kristiano bất ngờ được công nhận chiến thắng. Clip về diễn viên hài trong vai VĐV silat đang được lan truyền khắp mạng.

Trong khi võ sĩ người Indonesia vẫn hân hoan nhận HC vàng thì số phận của trọng tài Jasni lại ngược hẳn. Liên đoàn pencak silat Singapore đã cấm trọng tài này không bao giờ được bắt bất cứ trận nào nữa vì đã bôi nhọ hình ảnh của Liên đoàn.

Điểm cao hơn vẫn chỉ giành HC bạc

Vũ Bá Đông bị giật 'vàng' trên tay.

Vũ Bá Đông bị giật 'vàng' trên tay. Ảnh: An Nhơn.

Các trọng tài môn aerobic cũng làm nên một cú lội ngược dòng khó hiểu khi điều chỉnh điểm cho VĐV giành HC đồng bỗng thành nhà vô địch. Theo kết quả bảng điểm hiện công khai mười mươi, Vũ Bá Đông của Việt Nam đứng thứ nhất với 20,25 điểm trong khi VĐV Thái, Phairach Thottchancha, được 19,8 điểm. Theo thông lệ, đây là kết quả được công nhận cuối cùng. Nhưng khi VĐV người Thái kiện lên trọng tài và kết quả đảo ngược hoàn toàn. Thottchancha bỗng thành nhà vô địch trong môn thi đấu mà yếu tố cảm tính rất cao.

Dậy từ 5h sáng để thi đấu bóng đá

Không phải thi đấu sớm nhưng Thành Lương và các đồng đội cũng không lập nên thành tích gì. Ảnh: Thế Ngọc.

Không phải thi đấu sớm nhưng Thành Lương và các đồng đội cũng không lập nên thành tích gì. Ảnh: Thế Ngọc.

Trước khi SEA Games diễn ra, các cầu thủ Việt Nam phải nhận một tin sốc: Sẽ gặp Brunei vào 8h sáng. Trước đó, Indonesia xếp lịch đá cho VN vào 19h, trùng với khai mạc SEA Games. Theo quy định, các đội phải có mặt trước giờ thi đấu 2 tiếng để làm thủ tục đăng ký. Nếu kể cả thời gian ăn uống, di chuyển, VĐV phải dậy từ 4-5h sáng. Thật may, nước chủ nhà đã kịp điều chỉnh sự thay đổi phi lý này và chuyển cho Việt Nam thi đấu vào lúc 16h.

Đương kim vô địch mất HC vàng vì bị kéo áo trắng trợn

Chịu nhiều bức xúc, Đình Cương quỵ trên sân nên được đưa ra ngoài bằng cáng.

Chịu nhiều bức xúc, Đình Cương quỵ trên sân nên được đưa ra ngoài bằng cáng. Ảnh: An Nhơn.

Ở nội dung 1.500m, Nguyễn Đình Cương là nhà vô địch SEA Games nên chẳng có gì khó hiểu khi anh bị nhiều đối thủ dè chừng. Ngày 13/11, khi chỉ còn cách đích khoảng 10m, anh bị VĐV Malaysia Ridzuan kéo vai áo suýt ngã nên mất đà, giảm tốc độ và không giành được huy chương là kết quả tất yếu.

VĐV chơi bẩn về thứ 3 còn Đình Cương đứng thứ 4. Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban tổ chức đã tước HC đồng của Ridzuan trao lại cho VĐV Việt Nam nhưng điều này cũng không có nhiều ý nghĩa với Đình Cương.

Ban Mai

Post a Comment

 
Top