Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Ồ ạt dùng thuốc kích thanh long ra trái nghịch vụ GuidePedia

0
Với mức giá 20.000 đồng/kg, cao gần chục lần so với chính vụ, hiện nay, trung bình mỗi sào thanh long sau khi trừ chi phí nông dân thu lãi khoảng 40 triệu đồng.
Mặc dù được giá, nhưng do trái vụ, phải chong đèn để thanh long ra trái nên sản lượng không đáp ứng đủ nhu cầu. Theo các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long tại Bình Thuận, lượng hàng thu gom mỗi ngày chỉ vài tấn, không đủ cung cấp cho các đơn hàng nhập khẩu của những đối tác nước ngoài.

Vì thế, nông dân các vùng thanh long đang thi nhau sử dụng thuốc VSL1, 2, loại thuốc kích thích để cho thanh long nhanh ra trái, mong đủ hàng bán với giá cao. Giá nhân công làm công việc này vì thế tăng vọt, trung bình mỗi công lao động được thuê trên 200.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà vườn có kinh nghiệm, VSL có khả năng giúp thanh long ra trái, nhưng trái thường không đẹp, dị dạng, bất thường, đầu ra khó nên nhiều năm nay, dù chi phí rẻ hơn dùng điện nhưng các nhà vườn rất ít dùng loại thuốc này.

Hiện Bình Thuận có gần 16.000 ha thanh long với sản lượng xuất khẩu trên 32.000 tấn/năm. Thị trường xuất khẩu chủ yếu các nước châu Á, châu Âu, Trung Quốc…
Theo ĐV

Post a Comment

 
Top