Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Real Madrid gặp thử thách lớn tại "Hang dơi" GuidePedia

0
Cuộc đối đầu với Valencia vào đêm nay sẽ là thử thách thực sự cho Real Madrid trong việc duy trì ngôi đầu bảng trước Barcelona. Mệt mỏi sau “Virus FiFa”, phải đến làm khách tại “Hang dơi” của Valencia sẽ gây khó cho thầy trò HLV Mourinho trong khi đó Barca lại dễ thở với Zaragoza.

Ngôi đầu bảng cho Real Madrid vào lúc này là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Mourinho sau 12 vòng đấu vừa qua. Họ đã ghi 37 bàn và lọt lưới 7 bàn, HLV Mourinho đã đạt tới một ngưỡng nhất định trên con đường chinh phục ngôi vô địch La Liga mùa giải này.
Ảnh minh họa

C.Ronaldo nhiều khả năng không ra sân

Chuyến làm khách của Real Madrid trước Valencia vào đêm nay chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đội chủ nhà đang có được vị trí thứ 3 và kém Real 4 điểm. Valencia đang có thành tích bất bại trên sân nhà với 4 trận thắng và 2 hòa, chính đối thủ Barcelona đã phải chia điểm tại đây.

Khó khăn cho Real khi mà C.Ronaldo có dấu hiệu căng cơ sau đợt tập trung cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tại Vòng loại Euro 2012. Trận đấu thứ 50 của HLV Mourinho tại La Liga khó khăn càng thêm khó khăn khi cả Arbeloa cũng đang có dấu hiệu mệt mỏi. Nhiều cầu thủ của Real đều có dấu hiệu xuống sức sau đợt tập trung tại đội tuyển quốc gia và điều đó càng làm cho khả năng mất điểm của Real trước Valencia càng lớn. Người dẫn dắt Real nhiều trận nhất ở Liga là Miguel Munoz với 424 trận. Xếp thứ 2 là Del Bosque với 153 trận.

Nếu C.Ronaldo không thể ra sân, lối chơi tấn công của Real sẽ mất đi yếu tố đột biến khi anh luôn là nhân tố chính của đội bóng. CR7 đã chơi 10 trong 11 trận đấu trong đội hình ra sân của Real. Người ta sẽ chưa thể yên tâm khi lối chơi của Real dựa vào 3 tiền vệ hộ công mà thiếu vắng C.Ronaldo. 13 bàn thắng ghi được cho Real đến thời điểm này đã chứng minh tầm quan trọng của anh trong mỗi chiến thắng của thầy trò HLV Mourinho.

Kaka tái phát chấn thương và Di Maria cũng không thể ra sân sẽ đè nặng trách nhiệm ghi bàn lên đôi chân của Higuain. Khedira và Ozil sẽ ra sân ngay từ đầu nhưng không ai có thế chắc chắn họ sẽ đảm bảo thể lực sau trận giao hữu cùng đội tuyển Đức vừa qua. Cả Pepe và Coentrao cũng phải căng sức trong đội hình của Bồ Đào Nha sau khi chiến thắng Bosnia trong 2 trận đấu vừa qua tại Euro 2012.
Ảnh minh họa

Messi sẽ tiếp tục giúp Barca thăng hoa?

HLV Mourinho hiểu rằng đội bóng của ông cần phải căng sức vào trận đấu này và trong trận đấu thủ tục tại Champions League vào giữa tuần, những cầu thủ chủ lực của Real sẽ được nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu quan trọng tiếp theo tại La Liga khi phải đối đầu với Atletico trong trận đấu derby thành Madrid.

Nếu Real gặp khó thì Barca lại dễ thở hơn nhiều khi đốn tiếp đối thủ Zaragoza. Trên sân nhà Nou Camp, thầy trò HLV Guardiola đã có 5 chiến thắng và 1 trận hòa, tiếp đội bóng đang xếp thứ 16 như Zaragoza sẽ là cơ hội để Barca nâng chiến thắng trên sân nhà lên con số 6.

Có thể ở trận đấu này, Barca sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất khi họ cần phải giữ sức cho trận đấu tại Champions League trước AC Milan trên con đường tranh ngôi đầu bảng. Nhưng dù có là đội hình dự bị thì nhiều khả năng Messi vẫn được ra sân ngay từ đầu khi anh luôn là cầu thủ lập công cho Barca trong mỗi trận đấu. 14 bàn thắng sau 12 trận đấu tại La Liga đã chứng minh tại sao người ta nói Messi là một huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới.

Trong khi đó hiện tượng của mùa giải này là Levante sẽ có trận đấu khá khó khăn trước Atletico Madrid. Vị trí thứ 4 của Levante đang khá an toàn khi cách 5 điểm so với Sevilla ở vị trí thứ 5. Đội chủ nhà Atletico Madrid cần một chiến thắng để có thể tiến xa hơn vị trí thứ 11 mà họ đang có trước khi có trận đấu quan trọng với Real vào tuần tới.

Lịch thi đấu vòng 13 La Liga:

Villareal – Real Betis
Barcelona – Zaragoza
Valencia – Real Madrid
Real Sociedad – Espanyol
Osasuna – Rayo Vallecano
Sporting Gijon – Getafe
Sevilla – Athletic Bilbao
Atletico Madrid – Levante
Granada – Mallorca
Racing – Malaga

Chính Nghĩa

Post a Comment

 
Top