Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Triều Tiên thử tên lửa đối hạm trên biển Hoàng Hải GuidePedia

0
Triều Tiên vừa bắn thử nghiệm tên lửa đối hạm hai lần trên biển Hoàng Hải - nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm nay (16.11).





Máy bay ném bom IL-28.


"Trong tháng 10 và đầu tháng 11, Triều Tiên đã triển khai máy bay ném bom IL-28 để bắn thử tên lửa chống hạm trên biển Hoàng Hải" - nguồn tin nói và bổ sung rằng loại tên lửa này được báo cáo là phiên bản sửa đổi từ tên lửa đất đối hạm Styx của Triều Tiên.

Nguồn tin cũng cho biết Hàn Quốc đang chuẩn bị các biện pháp đối phó chống lại bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.

"Nếu Triều Tiên cử máy bay ném bom IL-28 vượt qua Đường giới hạn phía bắc NLL và bắn tên lửa đối hạm, họ sẽ gây đe dọa lớn tới tàu tuần dương và tàu khu trục của chúng tôi đang hoạt động ở phía nam giới tuyến" - nguồn tin nói. "Quân đội Hàn Quốc đang đẩy mạnh hệ thống phòng không từ mặt đất và trên cả tàu chiến".

Đường giới hạn phía bắc được xem như biên giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Các chuyên gia cho hay, tên lửa bản địa đất đối không Chunma của Hàn Quốc có thể đối phó được máy bay ném bom IL-28. Chunma có khả năng phát hiện và truy đuổi máy bay chiến đấu cách xa 20km, đánh chặn được máy bay bay cách mặt đất 5km trong vòng 10 giây.

Theo nhiều nguồn tin, Hàn Quốc đã bổ sung tên lửa Chunma tới các đảo tiền tiêu biên giới Yeonpyeong và Baengnyeong từ năm ngoái, sau khi Triều Tiên nã pháo lên đảo Yeonpyeong làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

Song Minh (Theo Yonhap)

Post a Comment

 
Top