Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng 61 người đã chết trong vụ lở đất ở Colombia GuidePedia

0
Chuyen la - Trận lở đất xảy ra ngày hôm qua 18/5 tại khu tự quản Salgar, tỉnh Antioquia, Colombia sau những cơn mưa lớn như trút nước. Hầu hết người dân đều đang ngủ khi những tảng bùn đất to giáng xuống.

Bùn và đất cứ như vậy đổ ập xuống nhà dân khiến cho ít nhất 61 người đã thiệt mạng và 37 người khác bị thương. Thị trấn nhỏ Santa Margarita tưởng chừng như bị xóa tên khỏi bản đồ.

Một người đang tìm cách gỡ bỏ vật cản để tìm người thân bên trong đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng.

Cả thị trấn ngập ngụa trong bùn lầy. Người dân nơi đây đã phải chịu đựng cảnh này sau nhiều ngày mưa lớn bất thường.

Các hoạt động cứu hộ hiện đang được tiến hành. Tổng thống Juan Manuel Santos đã bay tới khu vực bị thiên tai để thăm hỏi và gặp gỡ người bị nạn. Ông động viên: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố vừa xảy ra nhưng chúng ta phải vượt qua thảm họa này để nhìn về tương lai với sức mạnh và lòng dũng cảm”.

Santa Margarita là thị trấn nghèo với dân số khoảng 17 nghìn người. Vì vụ lở đất mà giờ đây nó đã bị chia cắt khỏi phần còn lại của vùng. Các hộ gia đình hiện không có điện nước để sinh hoạt dẫn đến đời sống của người dân lại càng khó khăn hơn.
Ảnh chụp từ trên cao của khu tự quản Salgar sau khi lở đất xảy ra. Ngài Tổng thống Colombia đã cam kết hỗ trợ mỗi gia đình 7 nghìn USD và nâng cấp cơ sở hạ tầng trong lương lai.

Trong năm 2010 – 2011, Colombia cũng phải hứng chịu những trận mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất khiến 1.374 người thiệt mạng và phá hủy hơn 100.000 ngôi nhà.
Theo nguon : tintuc.vn

Post a Comment

 
Top