Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Bị cướp táo tợn ở giữa trạm đổ xăng GuidePedia

0
doc bao chi - Vừa qua, tại cây xăng số 784 Hậu Giang, phường 12, quận 6, TP HCM đã xảy ra một vụ cướp táo tợn. Nạn nhân là ông Lê Tấn Thành (49 tuổi).

Ngày 18/5, ông Thành điều khiển xe gắn máy đến cây xăng trên đổ xăng. Khi cốp xe vừa mở ra thì bất ngờ một đối tượng điều khiển xe gắn máy áp sát ông Thành và giật giỏ xách trong cốp xe tẩu thoát về hướng quận Bình Tân.

Cây xăng ông T. trình báo bị cướp nửa tỷ đồng trong cốp xe. Ảnh: Internet

Ông Thành cho hay, trong giỏ xách có 480 triệu đồng tiền mặt, 400 USD, 400 đô Úc, 10 đồng hồ đeo tay, 1 ĐTDĐ (tổng số tài sản bị cướp trị giá trên 500 triệu đồng).

Trước đó, tại cây xăng ngã ba đường Võ Văn Kiệt và Cao Văn Lầu, thuộc phường 1, quận 6, TP.HCM cũng từng xảy ra một vụ cướp tương tự.


Vào giữa cây xăng cướp đồ của cô gái đi LX. Ảnh: Zing.vn

Theo camera của cây xăng ghi lại thì vụ việc xảy ra vào ngày 17/7, trong lúc cô gái đang chờ đổ xăng cho chiếc xe Vespa màu trắng thì hai tên cướp cũng cho xe vào đổ xăng.
Người dân cần nâng cao cảnh giác

Một cán bộ Công an TP.HCM khuyến cáo: “Phải chú ý đến tài sản có giá trị để trong cốp xe hoặc cất giữ trong người bởi vì khi đổ xăng, cốp xe được mở ra, đó là cơ hội cho kẻ gian dễ dàng lấy cắp, cướp giật. Chủ cây xăng cũng nên thuê lực lượng bảo vệ giữ gìn doc bao trật tự tại vị trí giao dịch để tránh xảy ra trộm cướp; đồng thời gắn camera nhằm phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan công an sau này khi xảy ra trộm, cướp".

Sau khi đổ xăng xong (khoảng 20.000 đồng, theo tường thuật của nhân viên cây xăng trong đoạn clip), một tên cướp ngó nghiêng rồi nhanh tay lao vào giật đồ từ trong cốp xe của cô gái đang mở rồi leo lên xe để tẩu thoát.

Từ thực trạng trên cho thấy, nạn cướp giật lộng hành và diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nó không chỉ đòi hỏi sự quản lý, can thiệp của chính quyền chức năng, mà quan trọng hơn là ý thức bảo vệ tài sản của mỗi cá nhân, tránh sơ hở để không may trở thành "miếng mồi" ngon cho bọn cướp giật lộng hành.
Theo nguon : chuyen la

Post a Comment

 
Top