Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Nắng nóng đỉnh điểm, 6.500 trẻ khám bệnh/ngày GuidePedia

0
Miền Bắc: Tăng nhanh số trẻ mắc bệnh viêm não

Tính đến thời điểm này, cả nước có hơn 136 trường hợp mắc viêm não virus (5 trường hợp tử vong), 24 ca viêm màng não mô cầu (2 ca tử vong).

Tại Viện Nhi TW, bệnh viện Bạch Mai, nhiều trẻ nhập viện được chẩn đoán viêm não, viêm màng não. Thời tiết nắng nóng là nguyên nhân khiến nhiều bệnh phát sinh, các bậc cha mẹ nên chú ý hơn trong việc chăm sóc trẻ nhỏ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo báo cáo cụ thể từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận 9 ca được chẩn đoán viêm màng não do virus, trong khi cùng thời điểm này năm 2014, không có ca bệnh nào được ghi nhận. Chủ yếu số trẻ em nhập viện tăng vọt trong đợt nắng nóng vừa qua.

Số ca sốt xuất huyết cũng tăng mạnh vào thời điểm đầu tháng 5. Dự kiến, dịch bệnh này sẽ còn tiếp tục hoành hành trong mùa hè và nguy cơ bùng phát đỉnh điểm vào tháng 10.

Tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mỗi ngày có 100-110 trẻ em ở độ tuổi chủ yếu từ 2 đến 4 tuổi và cả trẻ nhỏ chỉ từ 3 đến 6 tháng tuổi... nhập viện vì các bệnh mùa hè như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa do thức ăn, dị ứng, viêm da tiếp xúc do côn trùng đốt...

Tại bệnh viện Xanh-Pôn (Hà Nội) hiện tại đang điều trị cho 48 trường hợp... sốt phát ban, nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính...

Toàn khu vực Bắc bộ, Yên Bái là tỉnh có số ca nhập viện tăng đột biến do các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Thời gian qua, nhiệt độ trung bình tại tỉnh Yên Bái luôn ở mức 32 đến 37 độ C.

Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận khoảng 400 đến 450 bệnh nhân đến khám, có ngày cao điểm lên đến 600 người và 120 người phải nhập viện điều trị. Số liệu này có dấu hiệu tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Miền Trung: Mỗi ngày đón 1.000 bệnh nhân


Tương tự như miền Bắc, mấy ngày nay, số ca bệnh của trẻ em, người già tại khu vực miền Trung tăng nhanh hơn so với mọi năm. Theo chuyên gia đánh giá, đây là đợt nắng nóng đỉnh điểm nhất tại miền Trung trong suốt 15 năm qua.

Nhiệt độ trung bình luôn ở mức 38ºC - 39ºC, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe con người. Tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An… ghi nhận nhiều trường hợp trẻ nhập viện do nắng nóng khiến bệnh viện quá tải.

Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An tiếp nhận trên 1.000 bệnh nhân/ngày. Trẻ nhập viện chủ yếu mắc các bệnh lý về đường tiêu hóa, hô hấp... do nhiệt độ tăng cao.

Ông Lê Thanh Hải, phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết, nếu tính đến ngày 31/5, miền Trung chịu đợt nắng nóng kéo dài 28 ngày, kỷ lục trong 15 năm gần đây.

Miền Nam: 6.500 trẻ khám bệnh/ngày

Trong số liệu thống kê tại bệnh viện Nhi Đồng 1, có ngày cao điểm lên tới 6.500 trẻ tới khám. Theo các bác sĩ, nhiệt độ tăng cao chính là nguyên nhân dẫn đến số ca bệnh tăng vọt. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị cho 12 trẻ bị viêm não và 30 trẻ bị viêm màng não.

Không chỉ trẻ nhỏ, nhiệt độ tăng cao cũng là mối nguy hiểm với người già. Chỉ mới 2 tuần đầu tháng 5, tỉ lệ người nhập viện vì đột quỵ đã tăng từ 10 – 15% so với tháng 4.
Theo nguon : tin nhanh

Post a Comment

 
Top