Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Trung Quốc tiếp tục xây dựng trên các đảo ở Trường Sa GuidePedia

0
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục xây dựng trên các đảo và rạn san hô ở Biển Đông để phục vụ các tàu đi qua vùng biển này.

Xem thêm về tinh hinh bien dong tại TINTUC.VN




Trung Quốc tổ chức lễ động thổ xây dựng ngọn hải đăng đảo Đá Chữ Thập, do Trung Quốc chiếm đóng trái phép ở Trường Sa, vào ngày 26/5/2015


Ngày 26/5, một đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục xây dựng trên các đảo và rạn san hô ở Biển Đông để phục vụ các tàu đi qua vùng biển này.

Cùng ngày, Bộ Giao thông Trung Quốc đã tổ chức lễ động thổ xây dựng hai hải đăng ở bãi đá Châu Viên và bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Bắc Kinh đang chiếm đóng trái phép.

Mỗi ngọn hải đăng cao 50 m, với những chiếc đèn có đường kính 4,5 m, được thiết kế để thắp sáng trong phạm vi 22 hải lý.

"Trung Quốc phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế về tìm kiếm cứu nạn hàng hải, phòng chống và giảm thiểu thiên tai, nghiên cứu biển, quan trắc khí tượng, bảo vệ môi trường, doc bao hàng hải, thủy sản", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói trong một cuộc họp báo.

Biển Đông là một tuyến đường hàng hải quan trọng và là một ngư trường lớn. Một số lượng lớn các tàu cá hoạt động trong khu vực này quanh năm, điều này đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông hàng hải. Những ngọn hải đăng sẽ "cải thiện an toàn giao thông" trong khu vực.

"Phía Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng các cơ sở dân dụng khác trên một số đảo và rạn san hô tại quần đảo Trường Sa (của Việt Nam) để phục vụ các tàu đi qua khu vực này", bà Hoa Xuân Oánh cho biết.

Khi được yêu cầu bình luận về nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin, bà Hoa Xuân Oánh cảm thấy "bất an về sự dại dột" của một số người ở Philippines trong những ngày gần đây.

Trước đó, ông Voltaire Gazmin nói rằng ông sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter vào ngày 27/5 tại Hawaii để yêu cầu một sự hỗ trợ "mạnh mẽ" hơn"vì ngay bây giờ chúng ta đang bị áp bức".
Hôm thứ Hai (25/5), Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết Trung Quốc không nên "bắt nạt một nước nhỏ" vì sẽ làm tổn hại hình ảnh của chính Trung Quốc khi nước này đang cố gắng tạo ra lợi thế thương mại với các đối tác kinh doanh.


"Trung Quốc sẽ không bắt nạt một nước nhỏ. Chúng tôi hi vọng Philippines sẽ ngừng các hành động quá khích và sẽ giải quyết vấn đề tranh chấp thông qua đàm phán", phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh nói.

Post a Comment

 
Top