Quả thật, trường hợp này đúng là "vô tiền khoáng hậu", thậm chí công văn "lạ đời" này còn được đăng tải trược tiếp lên trang chủ của chính phủ huyện Kỳ Anh
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra công văn về việc đẩy mạnh sử dụng,tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh. Công văn được gửi đến chủ tịch UBND các xã – thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị; Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; Cơ sở kinh doanh karaoke, kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện.
Nội dung công văn được đăng tải trên trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (Ảnh chụp màn hình)
Trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (kyanh.gov.vn) đăng tải công khai công văn trên. Theo nội dung công văn được đăng tải ngày 25/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã – thị trấn:
“Trong các cuộc Hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm,đồ uống sản xuất trong tỉnh như: bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh”.
“Chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như: bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor…;nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng”.
Cuối công văn, Chủ tịch huyện – ông Nguyễn Văn Bổng yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc.
Cũng theo nội dung công văn, mục đích việc kêu gọi trên nhằm để góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đặc biệt là ưu tiên sử dụng các sản phẩmBia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim được tiêu thụ trên địa bàn huyện Kỳ Anh.
Sáng 28/8, trao đổi với phóng viên, ông Lê Trọng Bính - Bí thư Huyện ủy huyện Kỳ Anh xác nhận công văn trên là của UBND huyện. Tuy nhiên do huyện đang có cuộc họp quan trọng nên sẽ trao đổi cụ thể về vấn đề này sau.
Trên trang chủ của trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh, logo của hãng bia được lấy làm ảnh đại diện của công văn này (Ảnh chụp màn hình)
Không chỉ đăng tải công văn, trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh cũng xuất bản một số comment của độc giả sau khi đọc công văn trên.
Độc giả có tên Lê Minh bình luận: “Tôi biết đây là một chủ trương đúng đắn của huyện. Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Nhưng thiết nghĩ chả nhẽ Huyện chỉ biết đến bia Sài Gòn là sản phẩm của người Việt Nam hay sao, còn những sản phẩm khác như bia Hà Nội là của ai??? Các đồng chí làm ra công văn không cân nhắc, không đọc lấy một từ hay là các đồng chí chỉ biết uống bia Sài Gòn, một hình thức quảng cáo đáng tiền đấy thưa các đồng chí.
Một trang thông tin của huyện cần phải tìm tòi và cơ bản là phải đưa ra một công văn có tính chất tầm cỡ, đừng đưa ra những thông tin này, người ta gọi là tin rác đấy, thưa các đồng chí. Đây chỉ là ý kiến mang tính chất cá nhân nhưng đừng để người dân họ nhìn vào một trang thông tin của huyện như một tờ báo lá cải".
Post a Comment