Xem thêm "tin tức nội thất gia đình Đăng Khoa mart Sửa máy văn phòng Thợ Trung Quốc xây trụ cầu đường sắt bằng “rác” GuidePedia

0

Ngày 14.11, Bộ Đường sắt Trung Quốc đã sa thải 10 quan chức do đã cho phép các nhà thầu sử dụng những loại vật liệu không đạt chuẩn - thậm chí cả “rác thải” - để xây dựng các cầu đường sắt tại tỉnh Cát Lâm - Nhật báo China Daily cho hay.

d
HIện trường vụ va chạm tàu cao tốc ở Trung Quốc.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến ngành đường sắt Trung Quốc, vốn đang đối mặt với hàng loạt vấn đề về quản lý, tiêu chuẩn an toàn và tài chính.

Theo China Daily, Cty đường sắt Trung Quốc số 9 - nhà thầu chính cho dự án trị giá 2,3 tỉ nhân dân tệ (363 triệu USD) tại tỉnh đông bắc Cát Lâm - đã ký hợp đồng thầu phụ bất hợp pháp với các Cty không đạt tiêu chuẩn hồi tháng 10. Trong số các thầu phụ này có một người trước đây là đầu bếp và đã chỉ đạo sử dụng đá, sỏi và “rác thải” để xây các trụ cầu đường sắt, thay vì ximăng.

“Hàng đống xe tải rác đã được đổ xuống các trụ cầu mỗi khi thiếu đá” - một lao động có tên Chai Fangze cho hay. Tuy nhiên, bên quản lý dự án vẫn ký biên bản đánh giá chất lượng mà không hề chất vấn.

Sau khi tiến hành điều tra, Bộ Đường sắt Trung Quốc đã yêu cầu phá 16 trụ cầu của 2 cây cầu tại hạt Jingyu và Fusong tại tỉnh Cát Lâm để xây dựng lại. Bộ này còn áp mức phạt tiền đối với Cty đường sắt số 9 Trung Quốc và Cty giám sát xây dựng đường sắt Shenyang, nhằm thu hồi một phần chi phí tái xây dựng. Hai Cty trên cũng bị loại khỏi các vụ đấu thầu dự án đường sắt trong thời hạn 1 năm.

A.P (Theo China Daily, Reuters)

Post a Comment

 
Top